CÓ QUÁ ĐÁNG KHI ĐI DU LỊCH XA HOA SANG CHẢNH CŨNG ĐỂ BẠN GÁI CHIA CHI PHÍ 50-50 NHƯ BÌNH THƯỜNG?

by admin

Một người dùng Reddit đã kể về kỷ nghỉ của mình cùng bạn gái, và những vấn đề rắc rối của họ. Anh mong mọi người giúp mình phân biệt đúng sai trong tình huống này.

Theo đó, anh đã mời bạn gái đi du lịch cùng bố mẹ và anh trai, chị dâu mình. Chàng trai và anh trai là người lên kế hoạch chính cho các hoạt động của chuyến đi. Gia đình họ xác định ngay từ đầu, đây là một kỳ nghỉ dưỡng xa hoa, vui chơi là chính, tiền chỉ là vấn đề nhỏ.

Nam du khách đến từ một gia đình có điều kiện, bản thân anh kiếm được khoảng 150.000 USD một năm. Anh trai và chị dâu cũng là những người giàu có. Bạn gái anh là giáo viên, thu nhập 45.000 USD một năm, làm thêm trong một nhà hàng để có tiền đi chơi.

Trong kỳ nghỉ đó, gia đình chàng trai cảm thấy lạ trước hành động của cô gái trẻ khi cô không tham gia vào mọi hoạt động giải trí của gia đình như đi nếm thử rượu vang, lặn biển… Ngoài ra, cô cũng chỉ ăn ngày hai bữa, thay vì ba như cả gia đình.

Khi về nhà, nam du khách đã hỏi bạn gái rằng vào ban đêm có nghe thấy tiếng bụng sôi của người yêu và lo lắng cô sẽ bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn ăn uống. Cô đã bật khóc và cho biết chuyến đi quá đắt, cô chỉ có thể ăn hai thay vì ba bữa. Cô cũng chỉ có thể tham gia một nửa trong số các hoạt động tập thể vì lý do tương tự. “Cô ấy không nghĩ chuyến đi lại tốn kém đến vậy, và bị choáng ngợp”. Nam du khách cũng nói thêm từ khi yêu nhau hai năm nay, mọi chuyến đi chơi, chi phí ăn uống họ đều chia 50-50. Và lần này cũng tương tự. Chàng trai thắc mắc liệu mình có gì sai khi trong chuyến đi đắt tiền này cũng bắt bạn gái chia đều, và “không biết tại sao cô ấy đồng ý đi”.

Bài chia sẻ chỉ sau hai ngày đã nhận được hơn 400 bình luận, và hàng nghìn lượt chia sẻ. Phần lớn đều chỉ trích chàng trai vô tâm, ích kỷ và không để ý đến cảm nhận của bạn gái. “Bạn biết cô ấy mỗi năm kiếm 45.000 USD, và phải làm thêm để có tiền cho chuyến đi. Bạn thật ích kỷ khi không quan tâm đến việc chuyến đi có nằm trong khả năng của cô ấy không. Bạn và gia đình bạn chỉ nghĩ đến bản thân mình”, “Các bạn nên đi du lịch một mình, đừng nên rủ cô gái tội nghiệp đó. Thật là những con người vô tâm”, là một số bình luận chỉ trích.

Bên cạnh đó, một số cho rằng cô gái đã không tính trước. “Đó là một thất bại của việc đi du lịch nhưng không lên kế hoạch cụ thể. Nếu bạn biết rõ mình đi đâu, tham gia vào các hoạt động gì, bạn sẽ ước tính được số tiền mình phải bỏ ra. Đi du lịch với ai chăng nữa, cũng cần phải tính toán để không phải khóc vì những điều đơn giản như vậy”.

P/S: Các bạn nghĩ sao về vấn đề chia tiền trong câu chuyện này?

(Theo Reddit/ VnExpress)

You may also like

Leave a Comment