CÁCH HỌC TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG CHO NHỮNG NGƯỜI KHÔNG CÓ NĂNG KHIẾU

by admin

  1. Luyện nghe

Có 1 điểm chung là các bạn học tiếng Anh nhanh đều thích coi phim, xem ca nhạc. Rất may là thời đại này, kể cả bạn không thích coi phim giống mình thì cũng có thể tìm trên youtube rất nhiều kênh các thể loại khác nhau: cooking, psychology, traveling, start up, beauty…tuỳ vào sở thích của bạn. Kênh mình hay coi là TED Talk. Mình thích nên nghe đi nghe lại hoài mấy trăm tập bật phụ đề luôn vậy đó. Cứ bật để vậy cả ngày rồi làm việc khác. Lúc nào đi ngủ mới tắt đi.

Quan trọng nhất bạn phải tìm được sở thích riêng thì sẽ không bao giờ cảm thấy khô khan, nhàm chán.

  1. Luyện nói

Để nói được tốt thì bạn buộc phải vào một môi trường có ngôn ngữ đó. Cách không tốn đồng nào mà mình đã từng làm là đi ra khu du lịch có nhiều khách Tây để luyện nói, đi tình nguyện cho các tổ chức phi chính phủ và làm quen các bạn nước ngoài. Nhưng bây giờ dịch rồi, các bạn có thể lên bừa một cái app kết bạn nào đó, túm một anh/cô người Anh-Mỹ xong hàng ngày gọi điện thoại cho nhau mà nói chuyện =)) Tóm lại là bạn phải làm quen được một vài người nói tiếng Anh giỏi hoặc bản xứ và hàng ngày giao tiếp với người ta. Ngoài ra, nếu bạn thuê GV Tiếng Anh người nước ngoài, thì phải coi xem họ có đến từ nước mother language là TA không? Tây trắng mà đến từ Pháp, Ý,…dạy TA cho bạn thì nó cũng như kiểu bạn học từ giáo viên VN vậy, chẳng khác gì nhau.

Sử dụng app ELSA Speak – đây là một trong những app đầu tiên trên thế giới áp dụng trí tuệ nhân tạo Al để đánh giá phát âm của người học. App sẽ ghi âm giọng nói của bạn và chỉ ra lỗi sai, cách đặt lưỡi phát âm lại sao cho đúng.

  1. Luyện đọc.

Phần đọc này đối với học sinh VN là dễ nhất. Mình đã đọc rất nhiều sách tiếng Anh về mỹ phẩm, làm đẹp, kinh doanh, luật hấp dẫn…Từ nào mà không hiểu thì tra từ điển ngay nhé. Bạn cũng có thể đăng ký dùng kho sách điện tử Kindle rất phong phú các thể loại. Tháng đầu tiên bạn đọc sách không mất tiền, các tháng tiếp theo tuỳ đầu sách nhưng cũng chỉ từ 50-150k/1 đầu sách điện tử.

  1. Luyện viết.

Mình thường viết nhật ký trong ngày bằng tiếng Anh. Ngày nào cũng viết, mỗi lần có từ gì định diễn tả mà không nhớ thì mình lại tra từ điển và viết vào. Chính vì thế nên giờ đây mình nhớ rất nhiều từ vựng. Bạn cũng nên học viết cho chuẩn chỉ, một vài lỗi ngữ pháp nhỏ không sao hết nhưng nếu thường xuyên viết câu cú quá lủng củng, chấm phẩy không đàng hoàng thì người đọc sẽ biết ngay bạn là người học hành không chăm chỉ, tử tế. Vì không giống như nói phải có môi trường, viết là thứ hoàn toàn có thể tự rèn luyện sách vở.

Chúc các bạn học tiếng Anh thật vui ❤

Cre: Phương Thảo

You may also like

Leave a Comment