BOTTEGA VENETA READY TO WEAR 2023 – TẦM THƯỜNG.

by admin

Ơi, gượm đã. Không phải là tầm thường theo ý nghĩa tiêu cực mà các bạn đang suy nghĩ đâu. Sau cú debut vào năm ngoái, người ta lại mong chờ rằng Matthieu Blazy sẽ làm gì tiếp theo với Bottega Veneta.

Siêu mẫu huyền thoại Kate Moss trở lại runway, nếu như hôm trước thì một biểu tượng thời trang và văn hoá xuất hiện vậy: Paris Hilton tại Versace. Kate Moss sải bước trên sàn của Bottega Veneta nhưng điều mà khiến người ta nhìn đó là : “Nó -không – có – gì – đặc – biệt cả” – rất tầm thường. Kate mặc một chiếc áo sơ mi kẻ sọc với quần jeans, không khác gì một outfit của một người thông thường. Lại sang câu chuyện về branding, giá trị thương hiệu, đột hot các thứ blah bloh rồi.

Nhưng có lẽ chúng ta nên nhắc lại một chút về Matthieu Blazy, giám đốc sáng tạo hiện tại của Bottega Veneta là một giám đốc sản xuất trước – từng làm việc với rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng và là cánh tay đắc lực của họ trong khẩu giám định sản xuất. Matthieu Blazy thấm nhuần được giá trị căn bản của bất k môt nhãn hàng cao cấp nào đó là sự sang trọng, tinh tế đi kèm những idea vừa đủ. Giới siêu nhà giàu không cần những thứ quá fancy, nhưng phải thể hiện được đẳng cấp của những cái đầu thượng lưu – những sản phẩm luôn cung cấp nhiều hơn những gì mà mắt thường cảm nhận được.

“Perverse Banality” – “Sự tầm thường đến ngoan cố” là những gì mà Matthieu đã miêu tả và đặt tên cho những món đồ này. Những sản phẩm rất đơn giản – cơ bản như shirt hay jeans – tất cả đều được làm bằng leather/da. Đúng vậy, bạn không nhìn nhầm đâu. Nhìn chúng giống vải cotton và denim lắm mà??? Sao mà bằng da được. Không, Matthieu Blazy đã chơi đùa cảm xúc khi sử dụng nubuck dẻo dai được xử lí để in tạo cảm giác giống chất liệu cotton hay denim nhất có thể. NTK còn ma mãnh nói: “Nó chỉ được biết bởi người mặc”. Đúng là Matthieu, luôn luôn muốn khách hàng trải nghiệm tận cùng các sản phẩm thời trang mà mình làm ra.

Bottega Veneta thời của Matthieu Blazy không tạo ra những hiệu ứng truyền thông mạnh như người tiền nhiệm là Daniel Lee nhưng nó lại hiệu quả với những người thực sự thích thời trang và tính cao cấp của nó. Những chiếc áo khoác (coats and jacket) với phần chi tiết dải vải uốn cong từ trên xuống dưới – những chiếc váy sử dụng chất liệu dệt kim với đôi leather boots cùng chất liệu lấp lánh rực rỡ. Layer theo những cách truyền thống nhất đó là coat bên ngoài, jacket hay shirt bên trong nhưng ngoài tính tương phản giữa màu sắc của lớp ngoài và lớp trong thì còn lớp vạt áo được cố ý làm dài ra và bám theo được xuyên suốt cả chiều dài của chiếc áo khoác bên ngoài.

Sau khi những thứ đơn giản mà đẹp tuyệt vời đã hết thì Bottega Veneta mang tới những sắc màu đa dạng hơn và kết hợp với nhau tạo thành sự hoà trộn giữa màu đỏ,màu cam chanh, cam cháy, trắng được xếp thành từng tầng với nhau trong 1 chiếc váy với sự can thiệp của kim loại.

Good thing takes time. Có lẽ từ khi debut vào tháng 2 năm ngoái, chúng ta mới thấy được sản phẩm tiếp theo của Matthieu Blazy trong bối cảnh nhiều thương hiệu ra đồ nhanh hơn, đặc sắc hơn. Phải mất thời gian cho những thứ lâu dài, đẹp hơn và tốt hơn

You may also like

Leave a Comment