VERSACE RTW SPRING 2023 – ROCK/GOTHIC

by admin

Nói tới Versace hẳn trong đầu chúng ta sẽ nhớ tới một thương hiệu thời trang với những họa tiết fancy, màu sắc chói lóa nhưng Runway mùa xuân 2023 thì lại mang một màu đen hoàn toàn huyền bí. Thông qua loạt hit của Prince Rogers Nelson – nghệ sĩ lừng danh của Mỹ với các dòng nhạc Funk, Rock. Thông qua bố cục và cách trang trí buổi trình diễn, chúng ta thấy một màu của punk, của rock và của goth – thứ thời trang thịnh hành vào thập niên 70s-80s sẽ được Donatella Versace thể hiện vào mùa xuân này.

Mở màn với các models mặc những chiếc bodysuits gợi cảm bám sát vào người màu đen với những đường cut-out vốn được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây – và không thể thiếu hình dáng một phiên bản nâng cấp của chiếc giày Mary-jeans học sinh trứ danh với phần đế độn lên cao (Như High-heels) với nhiều dây ôm tới tận trên mắt cá. Gigi Hadid – mở màn với một chiếc hooded jersey dress mang tới vẻ đẹp gợi cảm của những “Dark Gothic goddess” – “Những nữ thần Gothic đen tối” mà Donnatella muốn xây dựng “Rebel- nổi loạn, Smart- thông minh, Confident – Tự tin và A little bit of Diva”. Sự thông minh và tự tin chắc chắn không thể nào qua lại màu đen, sự nổi loạn và tính diva sẽ thể hiện được thông qua các chi tiết. Từ những chiếc áo khoác da tua rua, những chiếc mircomono jacket , những chiếc áo ngực bằng da màu đenv và quần jeans cạp trễ. Rất “Y2K” theo như các bạn hay nói – đúng không nào?
Không, đó là những gì mà thế hệ trước đã nổi loạn và đấu tranh cho tinh thần bất diệt của mình. Mặc dù cũng phải công nhận rằng Versace cũng đang mong muốn tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ nhưng vẫn phải giữ vị thế của một trong những thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời của mình.

Ready-to-wear 2023, có được sự chuyển giao rất nhiều phong cách khác nhau. Từ goth với các sản phẩm bằng ren gợi cảm, đầy bí ẩn và pha một chút sự đáng sợ trong đấy (hình ảnh của những models đeo vương miện và vải voan) cho tới punk với những chiếc áo khoác biker đinh tán kết hợp với phần áo được cut-out gọn gàng.

Phóng túng nhưng vẫn phải đẹp, phải sexy theo cách của Donna mong muốn. Sự đơn sắc vẫn được nhà Versace ứng dụng, chuyển biến từ màu đen tới những gam màu đúng độ của Versace – đỏ tía và tím Princely. Với chất liệu satin đang rất được ưa chuộng tại mùa Xuân 2023 – chúng ta thấy có sự xuất hiện của những chiếc váy với phần loe rộng vừa đủ bằng satin, những chiếc đầm party của giới trẻ với các chi tiết khác nhau cũng bằng satin. Điểm xuyến đâu đó là các họa tiết của các loài hoa xứ nhiệt đới, những đường vằn có thể xuyên thấu hay logo của Versace chìm ẩn trong các sản phẩm thời trang. Và kết thúc chương trình là 1 biểu tượng khác của thời trang, của pop-culture thế kỉ trước , là Queen of Y2K: không ai khác chính là Paris Hilton với màu hông đặc trưng. Một sự trải dài về hình ảnh của những người phụ nữ nổi loạn thông qua ngôn ngữ thời trang của Donatella Versace.

You may also like

Leave a Comment