TOP 3 KÊNH YOUTUBE LUYỆN NGHE TIẾNG ANH AI CŨNG CẦN BIẾT

by admin

  1. Mọt Tiếng Anh

Đây là một trong những kênh Youtube luyện nghe cho người mới bắt đầu, từ đơn giản đến nâng cao. Mỗi clip nghe của Mọt đều có phần transcrift ở phần mô tả, giúp cho việc nghe của bạn dễ dàng hơn. Đa số phần nghe của Mọt đều bám sát các đề thi của TOEIC và IELTS, ngoài ra mỗi phần nghe của các bài thi được Mọt nghiên cứu kĩ và trình bày với dạng clip ngắn tầm 4-5p giúp việc học của bạn trở nên hiệu quả và luyện khả năng nghe tốt hơn.

Phần mô tả của Mọt còn để lại link những phần tài liệu học IELTS từ mới bắt đầu đến lên band 7.0, dành cho các bạn muốn học và thi IELTS nữa đó. Ngoài ra, bên nhà Mọt còn có những video học tiếng Anh qua phim siêu tiện lợi, vừa được học tiếng Anh vừa được xem phim. Những reef ngắn về một phần của phim chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ trong việc học tiếng Anh.

  1. I’m Mary

Kênh I’m Mary là kênh chuyên chú trọng trong các phần nghe thụ động, chủ đề đa dạng,phù hợp cho hầu hết các bạn luyện nghe. Ngoài ra, mỗi phần nghe đều tùy thuộc vào độ dài ngắn khác nhau phù hợp với nhiều bạn muốn rèn luyện kĩ năng nghe của mình theo từng cấp bật. Đặc biệt, các phần nghe luôn được Marry sắp xếp theo thứ tự và độ khó dễ, từ thấp đến cao để các bạn có thể lựa chọn.

Về phần edit video, cũng tương tự như Mọt, video được sáng tạo theo mỗi chủ đề, dễ nhớ, dễ hiểu và còn thu hút người xem. Mỗi phần đều có transcrift, từ vựng đa dạng.Tuy nhiên, đa số các bài nghe của Mary thường khá dài, dễ gây nản cho người nghe và choáng ngợp với từ vựng khá nhiều đối với các bạn mới bắt đầu học. Nhưng đối với những bạn đã có nền tảng nghe tốt rồi thì không quá khó để có thể xem những video của Mary, bên cạnh đó còn giúp ích cho việc luyện đề nghe bám sát các đề thi như IELTS, SAT,…

  1. BBC Learning English

BBC Learning English là một kênh của nhà đài BBC Vương Quốc Anh, mỗi video của BBC đề xoay quanh các chủ đề đời thường, đây được coi như là kênh radio 100% tiếng Anh mà người học có thể luyện nghe với những phần nghe ngắn, tầm 4-6p xoay quanh các chủ đề thường ngày được BBC đưa vào và sử dụng những từ ngữ dễ gần,và các cụm từ idioms giúp người nghe cải thiện vốn từ vựng. Vào phần cuối mỗi clip đều có phần củng cố từ vựng, giải thích nghĩa bằng tiếng Anh. Nếu các bạn đã và đang muốn nâng trình kỹ năng nghe của mình thì không nên bỏ qua kênh này nhé.

Phần phát âm của BBC thì khỏi phải bàn, vì là nhà đài lớn và người bản xứ nên các MC ở đây đều phát âm chuẩn giọng Anh- Anh và cực kì chính xác từng từ, giúp bạn nghe tốt và còn có thể điều chỉnh phát âm của các bạn nữa đó.

Nguồn: Sưu tầm

You may also like

Leave a Comment