RA TRƯỜNG RỒI, LÀM GÌ CHO ĐÁNG?

by admin

“- Bỏ đi chiếc bằng giỏi bốn năm học đại học, đáng không?

  • Có bỏ đâu, chỉ là đang tìm con đường cho mình.”

Tôi lắc đầu, cười trừ. Bạn tôi thường hỏi câu này mỗi lần nghe chuyện tôi đi làm Marketing sau những năm ngồi mòn chân trên giảng đường với ngành Luật.

Năm tư đại học, tôi quyết định ở lại thành phố và bắt đầu công việc đầu tiên. Đây là công việc trái ngành tôi tự mình xin được với bản CV non nớt. Ba mẹ ở nhà sắp xếp một công việc ổn định đúng chuyên ngành cho tôi. Tôi từ chối. Lý do đơn giản là tôi muốn bản thân bươn trải một thời gian, trong chiếc lồng kính đã lâu tôi sợ mình quên mất cách bay.

Tôi chọn trải nghiệm, ba mẹ chọn sự an toàn.

Nghề nào cũng đáng, nếu tôi đi đến cuối. Tôi luôn tin rằng chỉ cần mình không từ bỏ, mọi thứ bắt đầu lúc nào cũng không là muộn.

Bốn năm học đại học, chưa bao giờ phí. Điều dễ dàng nhận thấy rằng tôi đã trưởng thành hơn, tự khắc nhiều chuyện cũng tự hiểu và có nhận định, lập trường cho riêng mình. Một nền tảng tư duy tốt đã giúp cuộc sống của tôi dịu dàng, may mắn hơn để bù đắp đi phần trái tim non nớt và thiếu kinh nghiệm sống.

Tuổi hai mươi hai, mọi thứ cứ nửa vời. Lớn chưa đủ, nhỏ thì quá lứa rồi, tuổi trẻ cứ thế hỗn ngang, lộn xộn và mơ hồ. Có thể những bước chân đầu loạng choạng, thậm chí là vấp ngã nhưng nếu đi bằng chính đôi chân này mà không phải nhờ vào sự giúp sức của người khác thì rõ ràng từng nhịp chạm đất đều chắc chắn hơn gấp đôi.

Nếu một ai đó giúp cho tôi đi nhanh hơn vài bước, tôi sẽ không ngã ở hiện tại nhưng tương lai thì có thể ngã bất cứ lúc nào.

Ngạn Hy

You may also like

Leave a Comment