LUDOVIC de SAINT SERNIN – ĐẸP PHI GIỚI TÍNH.

by admin

Thương hiệu này có thể lạ lẫm với mọi người nhưng thực ra cũng đã 05 năm tuổi. Được thành lập vào năm 2017 bởi nhà thiết kế de Saint Sernin, một người tuy sinh ra ở Bờ Biển Ngà nhưng tới Pháp khi mới chỉ lên 7. Tại Paris – kinh đô của thời trang thì cũng dễ hiểu sao sự liên kết của chàng trai này với fashion như vậy. de Saint Sernin học về thời trang nhưng mà là womenswear tại École Duperré – một ngôi trường được thành lập từ 1864 về nghệ thuật và thiết kế ứng dụng. Sau đó de Saint Sernin có thực tập tại các thương hiệu lớn như là Dior và Saint Laurent nhưng nơi mà phát triển được đường lối trong thiết kế của de Saint Sernin là Balmain. Tại Balmain thì Sernin được trau dồi rất nhiều về thiết kế, làm đồ trước khi đủ tự tin ra thương hiệu đồng tên vào năm 2017.

Giống như nhiều nhà thiết kế trẻ khác hoặc những fashion creative director có nguồn gốc từ khâu sản xuất (Ví dụ như Matthieu Blazy – CD của Bottega Veneta) thì Saint Sernin rất chú trọng về chất liệu để phát triển các sản phẩm của mình. Ludovic de Saint Sernin là một thương hiệu tạo ra các collection giao thoa giữa đồ nam và đồ nữ, nhưng bản chất của NTK trẻ này đó là nền tảng về đồ nữ được ứng dụng lên menswear. Nên có thể thấy Ludovic de Saint Sernin mang tới cho chúng một sự gợi cảm phi giới tính của đồ nam – mạnh về việc khai thái các khía cạnh tự do trong cách ăn mặc của LGBTQ+. Chỉ sau hai mùa ra mắt, menswear collection của thương hiệu đã được đề cử cho LVMH Prize cũng như được nhiều chuyên gia nhận định là 1 trong những thương hiệu trẻ làm đồ nam đẹp và quyến rũ nhất trên thị trường.

Cảm hứng của Ludovic de Saint Sernin lấy trực tiếp từ những thập niên trước, một sự gợi cảm đến phóng túng – thoải mái có thể khiến những thế hệ trước cảm thấy “Thời trang kiểu gì thế này?” – nhưng chúng ta có thể thấy thấp thoáng đâu đó rất Gucci thời Tom Ford. Theo dòng chảy của thời đại khi mà những trào lưu văn hoá hay cách ăn mặc của thập niên trước trở lại đã trở thành bước đệm để thương hiệu này được yêu thích và nhận biết nhiều hơn. Mùa Xuân 2023 – Ludovic de Saint Sernin với thông điệp tạo ra một bộ sưu tập có thể mang tới sự tự do nhiều nhất, cho con người được là bản ngã của mình mà không phải e sợ điều gì. Những looks xuyên thấu hay khoe cơ thể tối đa nhất mà không bị phô, những đường cắt mạnh bạo hay chất liệu bám sát vào cơ thể – dù là nam hay nữ thì tất cả đều là mang tới “Free Your Body, Free your soul”.

De Saint Sernin vẫn chú trọng tới tính thẩm mỹ và thủ công trong các sản phẩm của mình, những chiếc quần jeans được cắt tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Có nhiều looks có cảm tưởng như đang được xem một bản pattern-making thô vậy.
Dẫu sao, Ludovic de Saint Sernin cũng là một thứ thú vị để chúng ta theo dõi trên con đường phát triển thương hiệu này.

You may also like

Leave a Comment