Cười một cái, cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn

by admin

Có một người bạn hỏi mình rằng từ khi nào mình cảm thấy cuộc sống của mình nhẹ nhàng hơn. Thì mình có nói chính là cái lúc mình sống cho hiện tại và mình tập sống với việc cười nhiều hơn, không than vãn nữa, sự vui vẻ luôn là lựa chọn đầu tiên của mình để đối diện với mọi tiêu cực của cuộc sống.

Trong cuốn sách “Bài học cuộc sống: Được và Mất” của Triệu Lệ Vinh có một câu nói mà mình cực kì thích, đó là: “Cuộc đời luôn không hoàn hảo, có khổ đến mấy cũng phải cười một cái.”

Mình nghĩ rằng con người sống trên đời đâu thể tránh hết mọi phiền muộn. Cuộc sống mà, làm sao tránh khỏi cảm giác sẽ có lúc dường như cả thế giới ngoài kia đều quay lưng lại với mình, tất cả mọi chuyện chẳng có gì suôn sẻ, cứ như chính mình đang bị cuộc đời dồn ép đến chân tường vậy. Nhưng chúng ta không có bất bất kì đường lui nào để lựa chọn, chán chường cũng phải bước tiếp, vui vẻ cũng phải bước tiếp, vậy tại sao không lựa chọn vui vẻ?

Trước đây, mình sẽ vì một ly trà sữa pha quá ngọt không đúng ý mình mà lập tức trở nên cau có, còn bây giờ mình sẽ vui vẻ chờ đá tan ra cho bớt ngọt rồi uống.

Trước đây, khi ai đó làm mình tức giận, mình sẽ lập tức đáp trả mạnh mẽ. Đáp trả xong, mình thấy thật hả dạ, thật xứng đáng. Nhưng bây giờ, mình nhận ra, sự nóng giận bản thân mình chính là sự thành công của người khác. Họ bị mắng chửi, nhưng họ đã thành công lấy đi của mình vài phút. Vài phút đó mình nóng giận, tổn thương, bị ảnh hưởng, cảm xúc bị họ dẫn đi. Đáng lẽ ra vài phút đó mình có thể dùng để cười, để hạnh phúc, có thể nhìn được vẻ đẹp vạn vật xung quanh, có thể gọi điện hỏi thăm bố mẹ…

Mình nhận ra tâm trạng chính là thứ rất quan trọng trong việc khiến cuộc sống mình trở nên an lạc hơn. Cuộc đời vốn tràn ngập biến số, không thể không có cực khổ, không có trở ngại, không có tang thương. Bốn mùa không thể chỉ có mùa xuân, ai rồi cũng phải trải qua mất mát, tổn thương, phản bội, khổ đau, nên phải học cách nở nụ cười, nhấm nháp những đắng chát và ngán ngẩm, vượt qua trở ngại và khó khăn.

Hãy mỉm cười đối mặt với cuộc sống, trở thành một người lạc quan, dũng cảm nghênh đón mọi thách thức, trên gương mặt luôn nở nụ cười. Bất kể bạn vui vẻ hay buồn đau, bốn mùa sẽ luôn phiên xuất hiện. Bất kể bạn vui vẻ hay buồn đau, thời gian vẫn thấm thoắt trôi về phía trước. Bất kể bạn vui vẻ hay buồn đau, cũng không thể ngăn cản thanh xuân đi qua như bóng câu qua cửa sổ. Bất kể bạn vui vẻ hay buồn đau, chuyện nên đến bạn không thể ngăn cản, thứ nên đi bạn chẳng thể níu kéo.

Hậm hực thì cũng hết một ngày, vui vẻ cũng hết một ngày, vậy nên mình luôn chọn vui vẻ.

Nếu hy vọng nhận được hạnh phúc và niềm vui, bạn phải dùng nụ cười để nhìn ngắm cuộc đời. Cười một cái, chắc chắn cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

You may also like

Leave a Comment