KHÁM PHÁ BÍ MẬT ĐẰNG SAU LỢI NHUẬN KHỔNG LỒ CỦA CÁC NGÀNH GIẢI TRÍ

by admin

 Âm nhạc, thể thao, điện ảnh, gameshow,… là những yếu tố góp phần làm nên ngành giải trí thế giới đang ngày một sôi động. Tại một số quốc gia, ngành giải trí còn được xem là một “ngành công nghiệp” tạo ra lợi nhuận tuyệt vời và là một lĩnh vực đáng để đầu tư. 

Giải Mã Ngành Công Nghiệp Âm Nhạc
Giải Mã Ngành Công Nghiệp Âm Nhạc

Nếu bạn đang làm việc hoặc đang có ý định đầu tư, hay chỉ đơn giản là có sự hứng thú với “ngành công nghiệp” này thì đừng bỏ qua bộ 3 cuốn sách giúp bạn khám phá những bí mật đằng sau lợi nhuận khổng lồ của các ngành giải trí.

 

Giải mật Ngoại hạng Anh

 

Premier League là giải đấu bóng đá được xem nhiều nhất hành tinh, phủ sóng ở hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về hàng triệu đô la cho các ông chủ giàu có của nó. Những phi vụ chuyển nhượng triệu đô giữa các câu lạc bộ luôn làm cả thế giới phải theo dõi. Nhưng ít người biết rằng, nền bóng đá Anh đã chạm đáy vào những năm 80 của thế kỉ XX. Trong tác phẩm Giải mật Ngoại hạng Anh, hai biên tập viên thể thao kỳ cựu của tờ Wall Street Journal sẽ giải mã những chiến lược kinh doanh tối mật và bước ngoặt lịch sử đã biến Ngoại hạng Anh thành đế chế công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới.

Trong cuốn sách này, tác giả đưa người đọc khám phá sự khởi đầu và trỗi dậy của một giải đấu lớn nhất thế giới, từ sân cỏ lầy lội, chiến thuật thô sơ đến sân vận động khổng lồ và các khoản hợp đồng kếch xù. 

Nội dung cuốn sách có thể chia làm 4 phần:

  • Phần 1 bao gồm lịch sử trước giải đấu và sự hình thành của giải đấu. 
  • Phần 2 bao gồm sự nổi dậy của Manchester United, Arsenal, sự nổi lên và sụp đổ của Blackburn Rovers. 
  • Phần 3 là những câu chuyện kể về cuộc xâm lăng của các tỷ phú nước ngoài và cách sự giàu có của họ đã biến đổi câu lạc bộ như Chelsea, Liverpool và Manchester City, những câu chuyện đáng chú ý về các câu lạc bộ khác và một số nhân vật đáng nhớ. 
  • Phần 4 đề cập đến cách các giải đấu hàng đầu đang dần dần chuyển mình và bóng đá Anh và thế giới đang chuyển đổi như thế nào nhờ Premier League.

Giải mật Ngoại hạng Anh không chỉ là cuốn sách về lịch sử mà còn xen lẫn phân tích chiến lược kinh doanh và chiến thuật của các “ông trùm” đã khiến giải đấu lâu đời trở thành “con gà đẻ trứng vàng”, tăng trưởng thần kỳ từ 50 triệu bảng lên 10 tỷ bảng trong 25 năm. Những cuộc phỏng vấn chưa từng được tiết lộ và câu chuyện hậu trường sẽ giúp người đọc có cái nhìn đa chiều hơn về cách vận hành của giải đấu. 

Cuốn sách này rất thích hợp với fan hâm mộ của Premier League hoặc đơn giản là muốn tìm hiểu thêm về giải đấu lớn nhất hành tinh này.

 

Disney’s Land: Hành trình đưa ý tưởng điên rồ thành cỗ máy kinh doanh siêu lợi nhuận

 

“Disneyland sẽ không bao giờ hoàn thiện. Nó sẽ tiếp tục phát triển chừng nào trí tưởng tượng vẫn còn ở thế giới này.”, trích lời của Walt Disney khi nhắc đến công viên giải trí Disneyland – đứa con tinh thần của ông. Và thời gian đã chứng minh điều này là đúng. Sau gần bảy mươi năm tồn tại, Disney đã và đang là công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới và được mệnh danh là “nơi mọi giấc mơ trở thành hiện thực”.

Nhưng ít ai biết rằng  đằng sau vùng đất trong mơ của nhà Chuột là cả một câu chuyện dài về giấc mơ và ý tưởng kinh doanh táo bạo. Cuốn sách Disney’s Land: Hành trình đưa ý tưởng điên rồ thành cỗ máy kinh doanh siêu lợi nhuận sẽ đưa chúng ta quay ngược thời gian, đến những năm 50 của thế kỉ trước, khi Disneyland còn là bản vẽ trên giấy. Qua lời kể của nhà sử học Richard Snow, người đọc có thể hình dung sự khó khăn trong những ngày đầu của Disneyland hay ngày khai trương lịch sử năm 1955.

Tác phẩm đi từ tiểu sử của Walt Disney đến nguồn cảm hứng để ông thiết kế công viên giải trí Disneyland và cuối cùng là các câu chuyện thú vị trong quá trình vận hành công viên.

Cuốn sách bắt đầu từ khi Disney còn là một cậu bé có tình yêu với động vật và chuyển động của vạn vật, đến khi ông thiết kế ra một nhân vật hoàn toàn mới – chú chuột đầu tròn, tai tròn, quần ngắn hai nút, sau này chính là chú chuột Mickey – linh hồn đại diện cho Tập đoàn Disney hùng hậu, hay những khó khăn, nợ nần trong quá trình gầy dựng sự nghiệp đều được Richard Snow nghiên cứu kĩ lưỡng.

Ngày nay, Disneyland là điểm đến mơ ước của cả trẻ em và người lớn. Các công viên Disneyland được mở rộng khắp thế giới như Disneyland Tokyo (Nhật Bản), Disneyland Thượng Hải (Trung Quốc), Disneyland HongKong, Disneyland Paris (Pháp)… và thu hút hàng trăm triệu lượt khách mỗi năm. 

Cuốn sách sẽ là nguồn động lực người đọc và những người yêu thích nhà Chuột thêm niềm tin để theo đuổi giấc mơ của mình, như Walt Disney đã nói: “Tất cả giấc mơ của chúng ta đều thành sự thật nếu ta theo đuổi chúng.”

 

Giải mã ngành công nghiệp âm nhạc: Những chiến lược cân não & quy tắc ngầm để sống sót

 

Donald S. Passman là luật sư nổi tiếng tốt nghiệp Đại học Texas và Trường Luật Harvard. Ông hành nghề luật tại Los Angeles, chuyên về ngành âm nhạc trong hơn 40 năm và lọt top 100 “Những luật sư quyền lực nhất trong ngành âm nhạc” của Billboard. Cuốn sách nổi tiếng của ông, Giải mã ngành công nghiệp âm nhạc: Những chiến lược cân não & quy tắc ngầm để sống sót đã được tái bản 10 lần trong hơn 30 năm và mang đến cho các nghệ sĩ và giám đốc điều hành, những người mới làm quen cũng như các chuyên gia lời khuyên về cách phát triển mạnh mẽ ngành “công nghiệp âm nhạc” trong thời kỳ đầy biến động này. 

Cuốn sách được tờ Los Angeles Times nhận định là “kinh thánh của ngành âm nhạc”, mặt khác tờ Variety gọi Giải mã ngành công nghiệp âm nhạc là “một vật cố định tại các khoa luật giải trí của trường đại học cũng như là tài liệu bắt buộc phải đọc đối với bất kỳ nhà điều hành ngành âm nhạc nào có tham vọng”.

Nội dung cuốn sách được triển khai thành các phần rõ ràng với chủ đề mỗi phần là kiến thức cơ bản dành cho những người quan tâm đến ngành hoặc các nghệ sĩ mới. 

  • Phần 1: Đội ngũ cố vấn
  • Phần 2: Hợp đồng thu âm
  • Phần 3: Nhạc sĩ sáng tác và công ty phát hành
  • Phần 4: Các vấn đề nhóm
  • Phần 5: Lưu diễn
  • Phần 6: Âm nhạc trong điện ảnh

Cuốn sách này sẽ là trợ thủ đắc lực cho những người mới bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc giúp xây dựng đội ngũ thành công. 

You may also like

Leave a Comment