5 THÓI QUEN GIÚP BẠN THÔNG MINH HƠN

by admin

Mỗi người đều có sở thích và thói quen thư giãn khác nhau, bên cạnh việc giải trí và phục hồi sức lao động, một số sở thích đã được khoa học chứng mình sẽ giúp bạn trở nên thông minh hơn từ đó nâng cao hiệu quả làm việc. Hãy dành cùng Siêu Trí Não dành ra 1 ngày để tận hưởng những sở thích có lợi này nhé.

Tập thể dục thường xuyên

Việc tập thể dục thường xuyên giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách nhanh chóng, giúp nhớ nhanh và lâu hơn thông qua việc giải phóng protein BDNF – 1 loại chất giúp não tăng cường khả năng nhận thức.

2. Chơi một loại nhạc cụ

Biết chơi một loại nhạc cụ là điều thật tuyệt vời, không chỉ giúp bạn thư giãn sau công việc mà còn giúp não bộ phát triển khả năng nhận thức và ngôn ngữ. Chính vì thế, các nhà khoa học luôn khuyên các bậc phụ huynh cho trẻ nhỏ tiếp xúc với âm nhạc từ sớm.

3. Chơi điện tử điều độ

Để hoàn thành một thử thách trong một trò chơi điện tử, bạn cần rất nhiều kỹ năng, từ phán đoán, ghi nhớ cho tới tư duy logic.Chính vì thế, chơi game điều độ sẽ giúp não bộ của bạn trở nên cực kỳ linh hoạt

4. Học ngoại ngữ

Việc học ngoại ngữ sẽ giúp giảm quá trình lão hóa, tăng khả năng tập trung cũng như kỹ năng lập kế hoạch để giải quyết công việc một cách nhanh chóng.

5. Thói quen đọc sách

Đọc sách thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng, trang bị thêm nhiều kiến thức, ngoài ra, quá trình đọc hiểu một cuốn sách sẽ giúp tăng cường khả năng liên kết giữa các tế bào thần kinh, nhằm hình thành nên những hình ảnh mới mẻ từ đó rèn luyện cho bạn sự sáng tạo. Những người làm về sáng tạo có xu thế đọc nhiều sách hơn những ngành nghề khác.

Nguồn: Sưu tầm

You may also like

Leave a Comment