3 CÁCH THIẾT THỰC ĐỂ TRỞ NÊN CỞI MỞ HƠN

by admin

Khi chúng ta gặp thông tin mới, chúng ta sẽ phòng thủ và thông thường nhận thức từ trước của chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn ngay cả khi sự thật được trình bày cho chúng ta. Đây được gọi là hiệu ứng ngược.

1. Hãy sử dụng “Điều gì xảy ra nếu như…” hoặc “Tại sao không…?”

Bạn có thể vận dụng mẹo này này để có được một viễn cảnh mới mẻ về các ý tưởng, các vấn đề hiện có hoặc phân tích thông tin tốt hơn và tạo ra sức mạnh tư duy đột phá, sáng tạo.

Bất kể vị trí, quan điểm hay niềm tin của bạn về các vấn đề hoặc ý tưởng cụ thể trong cuộc sống và sự nghiệp, hãy tự hỏi mình “Điều gì xảy ra nếu tôi xem xét một quan điểm khác thì sao?”. Bạn không cần phải thay đổi nhận thức ngay lập tức. Bạn chỉ cần mở ra cho mình những trải nghiệm mới trước khi đi đến kết luận.

Quá trình này có thể giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cơ hội để cải thiện và mở rộng thực tế hơn.

2. Thay thế kết luận tiêu cực bằng các tuyên bố thực tế

Những người có đầu óc khép kín có thể dễ dàng nhảy vào kết luận tiêu cực khi ý tưởng và kinh nghiệm trong quá khứ của họ đang bị thách thức.

Họ cứ khăng khăng: “Chắc chắn điều này sẽ hiệu quả!”

Điều này ngăn cản họ tiếp xúc tích cực với những trải nghiệm mới, khiến cho việc nắm bắt các mô hình tinh thần đã được chứng minh để đánh giá hoặc giải quyết vấn đề tốt hơn.

Một khi bạn đặt tên cho trạng thái tâm trí của bạn và thay thế nó bằng một tư duy linh hoạt, bạn có thể bắt đầu huấn luyện bộ não của mình để viết lại phản ứng của bạn và lặp lại quá trình trong một kịch bản khác.

Những người sống khép kín xem các lựa chọn nghề nghiệp, thói quen và đặc điểm tính cách của họ là vĩnh viễn – vì vậy họ ngừng tự làm việc và tiếp tục làm những việc tương tự nhưng mong đợi kết quả khác nhau.

Họ từ chối xem xét các mô hình, nguyên tắc, khuôn khổ và mô hình tinh thần khác đặt câu hỏi về nhận thức của họ và có thể làm cho chúng tốt hơn.

Để trở nên cởi mở hơn, hãy xem cuộc sống là có thể thay đổi thay vì vĩnh viễn – và bạn sẽ có xu hướng tự làm việc. Với một tâm trí cởi mở, ít nhất, bạn có cơ hội xem xét đủ các biến số trước khi đi đến kết luận hợp lý nhất.

3. Xác định các điểm mù của bạn và học cách chinh phục chúng

Khi bạn không thể nhìn rõ tình huống, khi bạn nghi ngờ về những bước tiếp theo trong cuộc sống hoặc khi bạn cảm thấy quá tự tin, hãy nhắc nhở bản thân tìm hiểu sâu hơn, xem xét các lựa chọn khách quan hoặc tốt hơn là tìm kiếm lời khuyên từ một chuyên gia hoặc một bên trung lập , nếu bạn có thể.

Quá trình đó giúp bạn đạt được một số khách quan về tình huống.

Có đầu óc cởi mở có thể là một cuộc đấu tranh liên tục chống lại những gì bộ não của bạn đã quen, nhưng cuối cùng, bạn sẽ đưa ra thông tin tốt hơn để đưa ra những đánh giá thông minh.

Có thể khó thay đổi suy nghĩ của bạn về niềm tin đã có từ lâu, nhưng bạn càng nhanh chóng thừa nhận rằng một cái gì đó không hiệu quả, bạn càng sớm chuyển sang hành động đúng đắn. Cởi mở cũng khiến bạn dễ tiếp cận và thú vị với người khác.

Cần có thời gian và thực hành để trau dồi sự cởi mở thực sự, và hầu hết mọi người không bao giờ thành công 100% thời gian nhưng khi bạn tiếp tục làm việc với chính mình, bộ não của bạn sẽ bắt đầu phản ứng tương ứng.

Một khi bạn biết những thành kiến của riêng mình, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận những ý tưởng, nguyên tắc, cơ hội thú vị và chuyên gia mới để thúc đẩy cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

Những người thông minh nhất phân tích những gì họ đã nói, những gì họ đọc hoặc nghe và tập hợp các sự thật mà họ có thể biện minh bằng trí tuệ.

Bạn liên tục thay đổi, dù tốt hay xấu. Hãy cho bản thân cơ hội để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình bằng cách cởi mở.

Nguồn: Internet

You may also like

Leave a Comment