Một ngày trong lịch sử Quân đội Hoa Kỳ: Ngày 03 tháng 10 năm 1940, sau một tháng huấn luyện và thử nghiệm, Quân đội Hoa Kỳ đã chấp nhận những người lính dù.

by admin

Vào năm 1935, Liên Xô lần đầu tiên sử dụng lính dù trên thế giới, tuy nhiên, Liên Xô đã sử dụng rất ít binh lính dù trong Thế chiến thứ hai. Các hoạt động của họ chủ yếu thả vật tư cho các hoạt động du kích. Tuy nhiên, họ đã truyền cảm hứng cho người Đức, Pháp và Anh. Người Anh đã tổ chức lực lượng nhảy dù vào năm 1936 và sử dụng chúng liên tục trong các cuộc diễn tập của họ. Người Pháp đã tổ chức một tiểu đoàn nhảy dù vào năm 1938 nhưng ngừng hoạt động vào năm 1939. Nó được giao lại cho người Đức phát triển và sử dụng lính dù trong các hoạt động hàng loạt. Lần sử dụng đầu tiên của họ là trong cuộc càn quét qua Hà Lan và Bỉ, nơi lính dù được sử dụng để chiếm giữ những cây cầu then chốt và pháo đài hùng mạnh của Bỉ, Eben Emael. Việc sử dụng thành công chiến thuật này đã cho phép các sư đoàn panzer càn quét khắp các nước này và làm cho cuộc chinh phục nước Pháp trở nên tương đối dễ dàng.

Cuộc đổ bộ Na Uy chứng kiến ​​việc sử dụng lính dù còn lớn hơn. Đây là một cuộc tấn công kết hợp trên không và trên biển. Các tàu chiến của Anh đã tàn phá lực lượng đổ bộ của Đức, nhưng quân Dù Đức đã thành công trong việc thiết lập một số đầu cầu. Ngay sau khi những cơ sở này được thành lập, hàng nghìn binh sĩ Đức và nguồn cung cấp của họ đã được vận chuyển bằng đường hàng không. Hệ quả trực tiếp là Na Uy sụp đổ.

Bộ Tổng tham mưu Mỹ đã theo dõi chặt chẽ việc quân Đức sử dụng lính dù. Vào tháng 9 năm 1940, Hoa Kỳ đã kích hoạt tiểu đoàn nhảy dù đầu tiên của mình. Trong một thời gian ngắn, họ quyết định rằng người lính dù đã cung cấp cho chỉ huy chiến thuật một phương pháp mới để đạt được sự bất ngờ, có thể rất dễ dàng tạo ra một cuộc cách mạng trong chiến tranh hiện đại. Đến mùa hè năm 1944, Mỹ đã thành lập năm Sư đoàn nhảy dù và sáu Trung đoàn Nhảy dù. Vào cuối Thế chiến II, họ đã sử dụng lính dù trong mười bốn cuộc tấn công lớn.

You may also like

Leave a Comment