Bởi Vì “ Chúng ta xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn”

by admin

Những lời được viết ra là để dành sự động viên và truyền cảm hứng cho những đứa em 2K5 và những bạn có ý định thi lại sắp bước vào kì thi Đại Học, một cuộc thi quan trọng nhất đời người,một kì thi có thể giúp mình hướng tới được một tương lai như mình hằng mong ước.

Có lẽ có thật ít trường hợp giống như bản thân tớ vì mình là một đứa học cấp 3 tại trường nghề, thậm chí môi trường giáo dục tại nơi đấy còn không thể so bì với môi trường Giáo dục thường xuyên. Vậy mà sau 2 năm đấu tranh với gia đình, bạn bè và cả chính bản thân mình thì tớ lại có thể đứng tại đây trong ngôi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cầm tấm giấy nhập học trên tay chập chững bước từng bước vào giảng đường đại học.

2 Năm vừa qua tớ đã phải đối mặt với con quái vật mang tên áp lực, bởi vì một đứa học trường nghề như tớ nhận được rất ít sự quan tâm của thầy cô tại trường, thầy cô dạy tớ là những người được thuê từ những trường cấp 3 công lập đến dạy vì thế đối với thầy cô dạy chính tại trường họ gần như chẳng thể truyền đạt kiến thức gì cho tớ, thế nên để có những kiến thức chuẩn và hay nhất tớ đã phải học ghế vào những lớp học thêm của các thầy cô ôn thi đại học ở trường khác. Các cậu hẳn là hiểu cái cảm giác của một học sinh trường nghề mà đi học với các bạn ở trường công lập nó khiến tớ sợ hãi lắm, áp lực đó đến từ việc tớ làm sao phải hiểu được kiến thức bằng với các bạn trong lớp, thậm chí còn phải tỏ ra vượt trội hơn. Chưa kể là áp lực từ gia đình những người họ hàng đàm tiếu, vì ai cũng cho rằng một đứa học trường nghề thì qua được kì tốt nghiệp đã là may lắm rồi. còn cả bạn bè tớ nữa họ khuyên tớ lên chọn ngôi trường thấp điểm, học thường đùa cợt với tớ bằng những câu: “Tỉnh dậy đi em ơi không ai cứu được em đâu”,”Học như mày đòi thi đại học quốc gia, trèo cao thì chỉ ngã đau thôi” .

Vậy mà tớ bỏ qua hết những lời đàm tiếu đó, cũng có những lúc ôn thi vào 3 giờ sáng ngồi suy nghĩ lung tung rằng, liệu mình thi có được nổi 24 điểm không, mục tiêu của mình xa vời quá.

Nhưng sau 2 năm ngay tại thời điểm nhập học này, tớ đã nhận được giấy báo trúng tuyển đại học với số điểm 25,75. Cho nên những bạn đang có mong muốn thi lại và cả lứa 2k5 đang phải đối mặt với kì thi sắp tới hãy bỏ qua mọi lời nói không hay về mình mà hãy kiên định tin tưởng chính bản thân bởi vì các bạn chỉ có thể tự nỗ lực, tự đi một mình trên con đường mà bản thân đã vạch ra. Thế nên hãy vững tay chèo nắm chắc kiến thức vượt qua vũ môn trùng trùng khó khăn trên cao để vươn tới nguyện vọng của mình, chạm tới ước mơ vì một đứa yếu đuối kém cỏi như tớ còn có thể có được cho mình con điểm 25,75 bọ, thì các cậu những người tài năng, có trong mình những nền tảng vững chắc từ trước chắc chắn có thể làm được hơn thế, thế nên :

Không phụ ơn dạy dỗ

Không phụ thịnh thế

Không hổ thẹn với bản thân

Không hổ thẹn với thời đại

Chúc các vị

Thuận buồm xuôi gió

Hẹn gặp lại trên đỉnh vinh quang

Bay lên bầu trời

Hẹn gặp lại trên những đám mây.

“ Bởi vì chúng ta xứng đáng có được một cuộc sống tốt hơn “

Ani.

You may also like

Leave a Comment