TÍNH KÌ.

by admin

Tất nhiên ở đây không phải là một từ hoa mĩ nào đó mà nó rất thực tế. Đó là “Tính cách”, là “Kì cục”. Nôm na là tính cách của bạn nó không hào nhoáng như bề ngoài của bạn vậy đó.

Trong suốt khoảng thời gian mình hoạt động về thời trang thì đã kinh qua rất nhiều xu hướng, nhiều cụm từ hay những con người nổi bật cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trong thời điểm đó, cũng có những người vin vào thời trang như 1 từ khoá, 1 xu hướng để xây dựng tên tuổi và đánh bóng bản thân. Không có gì sai vì mình cũng là một người như thế.

Tuy nhiên, phần nào ra phần đó. Mọi thứ nó đều phải rõ ràng và mạch lạc với nhau, ít nhất là đối với mảng thời trang mà mình yêu thích.

Việc có nhiều tiền không có nghĩa là mặc đẹp.
Việc có nhiều người theo dõi không có nghĩa là mặc đẹp.
Việc có một cuộc sống hạnh phúc, yên ổn và thoải mái không có nghĩa là mặc đẹp.
Việc sử dụng đồ hiệu càng không có nghĩa là đang mặc đẹp.

Cá nhân mình, khi mình công kích ai đó mình không bao giờ đề cập tới vấn đề cá nhân hoặc xoay quanh bản thân người đó mà tất cả chỉ tập trung là cái thời trang mà họ đang thể hiện ra. À, bạn lại nói mình sân si đúng không. Tất nhiên là không! Vì thứ nội dung và thông điệp họ đang thể hiện ra liên quan tới thời trang, là thứ mình đang làm và cống hiến. Cáu chứ.

Mình tin rằng không chỉ mình mà còn rất nhiều bạn bè ở đây đều chung suy nghĩ. “Phần nào ra phần đó”. Khi mà chê một outfit, một thứ thời trang thì có nghĩa là nó xấu thật – hoặc nó sai về định nghĩa theo 1 kiểu gì đấy, hoặc chất lượng nó kém mà người ta đang đánh bóng nó vượt qua mức tiêu chuẩn. Thì chê, đơn giản là chê – chê cái đồ mà họ mặc, chê cái thứ tinh thần fashion mà họ ra. Đơn giản là thế, gói gọi trong “NHỮNG THỨ HỌ MẶC, THỜI TRANG HỌ NÓI”.

Và không hề muốn đề cập những thứ không liên quan khác vì nó không phải là thứ mà mình chê. Rất gọn gàng và đơn giản.

Nhưng

“Các người làm gì đẹp bằng người ta?”

Đẹp người thì đâu có nghĩa là mặc đẹp đâu?

“Các người làm gì giàu bằng người ta?”

-> Ê, cái này gọi là Trọc phú nha. Giàu mà không có gu thẩm mỹ bị người khác dắt người ta gọi là trọc phú. Thà giàu mà mặc đơn giản, giản dị còn hiểu vì thời trang không phải là thứ quan tâm của tệp người đó. Mình gặp nhiều lắm rồi. Còn giàu mà cố đấm ăn xôi, mặc không ra hơi thì chê thời trang nha.

“Sao các bạn toxic vậy. Hãy sống một cuộc sống an yên!”

Dạ không. Cái xấu nó lồ lộ trước mặt thì an yên kiểu gì. Kiểu đấm vào mắt thì sao mà an yên được. Mọi người có thấy sư thầy thanh tịnh ở những nơi cây cối, yên tĩnh, nên thơ không. Sư thầy không muốn tới chỗ xô bồ vì không muốn thấy những thứ khiến nghiệp lên đó. Mình không phải sư thầy, xấu thì mình nói, đẹp thì mình khen. Hết.

Việc “Chê” ở đây theo nghĩa hoàn toàn liên quan tới thời trang, cái quần/cái áo mà người ta đang sử dụng là sai, là xấu. Định nghĩa họ đưa ra rất là lệch lạc.

Nhưng phần nào ra phần đó.

Mình chê thời trang chứ mình không chê con người. Không chê cái cách mà họ nổi tiếng, họ kinh doanh họ kiếm tiền vì đơn giản mình không phải là chuyên gia ở đó hay kể cả bản thân mình còn thua kém hơn họ. Cái gì đúng thì phải công nhận.

Tiktoker thu hút người xem. Vậy tại sao thu hút người xem? Nội dung ? Cách thể hiện? Phong thái hay khuôn mặt. Rồi công nhận. Nhưng thời trang thì đâu liên quan mấy thứ đấy. Nhưng mình công nhận những thứ mà những người sáng tạo nội dung làm ra và có được người theo dõi theo 1 định nghĩa nào đó.

Youtuber/Người nổi tiếng/Celebs etc.
Vậy mình sẽ đặt câu hỏi là họ đang hoạt động mạnh mảng nào. Sản phẩm họ đưa tới công chúng là gì? Thứ mà công chúng biết tới họ là gì, có phải thời trang không. Nếu là âm nhạc, kể chuyện, diễn viên thì nó là thế mạnh của họ. Còn nếu là thời trang thì mình sẵn sàng công kích.

“Phần nào ra phần đó. Gọn gàng mạch lạc.
Công kích đúng nơi. Nhận sai đúng chỗ”

Trong thời gian hoạt động của mình, mình cũng có những lỗi sai chết người. Và tất nhiên là những người khác tốt hơn trong mảng mà họ hoạt động sẵn sàng công kích mình. Thế là một bài học, sai thì sửa -nó càng làm dầy kinh nghiệm của mình hơn. Tuy nhiên, cũng không ít người bị mình công kích về thời trang lại so sánh thứ không liên quan tới thời trang cho lắm. Nào là chị thành công hơn, anh đẹp trai hơn, nhà anh giàu hơn etc blah bloh các thứ. Không liên quan.

Mình respect những gì người ta làm, người ta thành công nhưng phần nào ra phần đó.

Tính Kỳ.

You may also like

Leave a Comment