iPhone 14 tự động gọi 911 báo nguy hiểm khi chủ nhân chơi tàu lượn siêu tốc

by admin

Mẫu điện thoại mới nhất của Apple đã tự động gọi số máy khẩn cấp 911 (ở Mỹ) vì nhầm rằng chủ nhân bị tai nạn ô tô trong khi thực tế người này chỉ đang chơi trò tàu lượn siêu tốc.

iPhone 14 cùng các mẫu đồng hồ Apple mới đã được tích hợp thêm tính năng phát hiệu dấu hiệu điển hình của một vụ tai nạn xe hơi, sau đó gọi 911 nếu chủ sở hữu không phản hồi sau khi được thông báo.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, kể từ khi iPhone 14 được bán vào tháng 9, trung tâm liên lạc 911 của hạt Warren ở bang Ohio đã nhận được ít nhất 6 cuộc gọi tự động báo tai nạn.

Tất cả 6 lần gọi này đều xuất phát từ Kings Island – một công viên giải trí gần Cincinnati có trò chơi tàu lượn siêu tốc Orion, vận tốc lên tới 146 km/h và cao hơn 90m.

Các cảnh báo khác cũng được kích hoạt khi người dùng iPhone 14 chơi tàu lượn siêu tốc 12 tầng Joker tại Six Flags Great America gần Chicago, Illinois.

“Chủ nhân của chiếc iPhone này đã bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng và không thể phản hồi điện thoại”, iPhone 14 gửi tới 911.

Wall Street Journal cũng nêu dẫn chứng về một người đàn ông tên là Douglas Sonders làm rơi iPhone 14 Pro Max khi đang lái xe máy ở New York vào cuối tháng trước.

Sonders không thể tìm lại điện thoại và phần mềm phát hiện sự cố của iPhone đã tự động gửi tin nhắn văn bản đến tất cả liên hệ khẩn cấp của anh như mẹ và vợ, khiến hai người hết sức hoảng loạn và tưởng rằng Sonders đã gặp nguy.

Phần mềm phát hiện sự cố mới của Apple có thể cảnh báo các tình huống khẩn cấp khi chủ sở hữu không phản ứng hoặc bất tỉnh. iPhone từng tự động gọi điện báo cho nhà chức trách về một vụ tai nạn xe nghiêm trọng ở bang Nebraska dù khi đó không có nhân chứng ở hiện trường.

Để tránh cảnh báo giả, điện thoại sẽ hiển thị cảnh báo trên màn hình và bắt đầu đếm ngược 20 giây trong khi âm thanh báo động phát ra.

Apple cam kết sẽ cải thiện khả năng nhận biết tình huống khẩn cấp cho iPhone để tránh những trường hợp cảnh báo nhầm.

You may also like

Leave a Comment