RAF SIMONS READY TO WEAR SPRING 2023 – ĐƠN GIẢN HOÁ.

by admin

Raf Simons đã khác, ít nhất là trong bộ sưu tập mới này. Có lẽ trong việc đồng hành cùng Miuccia Prada đã ảnh hưởng không hề nhỏ tới góc nhìn thẩm mĩ của nhà thiết kế người Bỉ. Tinh giản hơn, đơn giản hơn.

Những thứ mà chúng ta biết Raf Simons về những kiểu thiết kế vai quá khổ cùng những hình bóng oversizing đã gần như biến mất trong bộ sưu tập này.Raf Simons 2023 cho feeling của Raf thời xưa hay ở dưới những căn nhà như Jil Sander hay Dior, những shape gọn gàng hơn, từ jacket và váy với những đường nét tối giản hơn và mang tinh thần của cả Raf và Miuccia Prada – nhưng thu nhỏ hơn, bám sát vào cơ thể hơn. Nó cũng thể hiện được sức mạnh của Raf và Prada trước giờ, chất liệu – đặc biệt là dệt kim.

Dù tinh giản nhưng người ta vẫn nhận ra những DNA vốn cố của Raf Simon, những chiếc áo khoác không tay hoặc hai dây cổ điển mà Raf đã thể hiện ở những collections gần đây. Rave culture hay Punk Culture vẫn ảnh hưởng mạnh tới Raf Simons – những chiếc áo phông lưới cá, váy và áo không tay kết hợp cùng các tác phẩm graffiti của cố nghệ sĩ Philippe VandenBerg. Có nghĩa vẫn có sự tự do, phóng khoáng nhưng đã sang trọng và ứng dụng được nhiều hơn. Không còn quá lạm dung về graphic thông thường, logo hay label hay thiết kế over – Raf Simons thông qua làm việc cùng Prada đã tiếp cận được lượng đối tượng khách hàng mới, sang trọng hơn và cách mặc cũng elegant hơn. Đó là lí do vì sao Raf take a huge step để thay đổi thương hiệu.

Các đối tượng khách hàng đó yêu thích về chất lượng của vai, của đường cắt may và sự hài hoà trong màu sắc và graphic để nó không bị lố. “Tôi muốn một cái gì đó giản dị, tinh gọn. Không quá kiểu cách và quá trớn. Cũng không muốn giải thích quá nhiều về quần áo hoặc đa khái niệm”. Có thể đối với những ai là fan của Raf Simons thì nó quá an toàn, nhưng xét vào trong cuộc sống của chúng ta. Những người đã từng là hâm mộ Raf cũng trưởng thành dần, cũng thay đổi cách ăn mặc và sự thay đổi của Raf cũng là một cách để chúng ta theo đuổi được fashion designer mà chúng ta yêu thích. Một điều mà chúng ta còn nhận ra đó là đồ Raf lần này đã đánh về giới nữ nhiều hơn – không còn unisex và mạnh về nam giới. Collection của Raf lần này đã thu hút nữ giới trong cách ăn mặc nhiều hơn, đó có thể là business strategic để mở rộng tệp khách hàng.

You may also like

Leave a Comment