SEOUL FASHION WEEK 2023 – ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ.

by admin

Với thị trường Việt Nam nói riêng và cả thị trường châu Á nói chung thì Hàn Quốc luôn là kinh đô của thời trang, là tiêu điểm của nhiều người mong muốn tới đó. Cách ảnh hưởng của các sao Hàn Quốc luôn tác động mạnh tới việc người Việt sẽ ăn mặc ra sao, sẽ thể hiện style như thế nào. Cho nên việc xem người Hàn Quốc mặc gì, yêu thích kiểu đồ nào cũng có thể xác định được các xu hướng sắp tới được ưa chuộng tại Việt Nam ra sao.

Seoul Fashion Week tại thời điểm hiện tại có lẽ đã không còn quá hot như thời điểm 3 năm trước, tuy nhiên nó cũng reflect được 1 phần xu hướng chung của châu Á và thế giới nói chung. Đã không còn những kiểu gồng gánh những bộ đồ quá over, đã không còn những kiểu phải quá cầu kì mới là thời trang. Thứ chúng ta cần bây giờ đó là đơn giản, hiệu quả – sự tinh tế trong việc sắp xếp các layouyt, mix and match quần áo hiệu quả tạo độ sâu trong outfit. Hài hoà hay nổi bật trong màu sắc, màu đơn sắc hay có tính contrast cao – phụ thuộc vào khả năng phối đồ của từng cá nhân. Và trong các bức hình outfit được chụp bởi các fashion photographer chúng ta đều thấy một sự tự nhiên nhất định – thứ cần phải có trong Street style(Phong cách đường phố) vì đường phố không phải là runway, mọi thứ thật tự nhiên và nhẹ nhàng. Easy to wear, easy to go là thứ thời trang mà cả thế giới đang hướng tới sau những biến cố lớn trong nền kinh tế và cách thường thức trong thời trang cũng tập trung vào đường cắt, chất liệu và tinh giản hơn.

Việc thể hiện bản thân thông qua thời trang giờ đây không còn yếu tố branding quá nhiều. Nếu chúng ta để ý thấy là sự xuất hiện logo không còn được ưu tiên, mọi thứ đều trơn và đơn sắc. Thiết kế được ưu tiên nhiều hơn, chất liệu và xử lí bề mặt được ưu tiên nhiều hơn vì trong mindset của nhiều người việc mang logo bây giờ đã trở nên quá “Gồng ép” và không “Sang” vì ai cũng có thể mang được. Ai cũng muốn thể hiện được mình có một fashion taste cao hơn là việc mang logo trên người.

You may also like

Leave a Comment