90 60 90: Nghe chán, lời vô nghĩa hay do mấy ông bà chẳng để tâm vào bài hát?

by admin

Lần đầu tiên nghe “90 60 90”, Ad thực sự đã cảm thấy cuốn bởi nhịp Bass dập quá hay và nghe cực kỳ lạ tai. Không giống như những bản Pop Ballad hay EDM đã từng giúp cô nàng làm nên tên tuổi như CATENA, Em Không Là Duy Nhất, Ngày Mai, … ở “90 60 90” ta hoàn có thể thấy 1 Tóc Tiên phóng khoáng, chất chơi, hiện đại và tự do hơn rất nhiều. Nào là Rap song ngữ, nào là những câu chơi chữ sắc lẹm như: “A B C D (đi) khuất mắt đi. Bớt bớt đi chứ không em thấy hơi phiền” hay “A B C you never bae. It’s just your game, không ai thèm”. Nói chung, ý nghĩa bài hát này là để giúp phụ nữ phá bỏ định kiến, bài trừ tính rập khuôn vô lý mà xã hội đặt lên họ. Nó thể hiện rõ ràng ngay từ trong Lyric* ra đến MV và cả thần thái hát của Tiên, ấy vậy mà nhiều ông bà cứ bảo là lời VÔ NGHĨA rồi còn so với “Shashimi” – Bài hát bị VTV kêu là RÁC – của Thùy Chi (Nguyễn) thì cũng lạy cụ.

Đồng ý hay dở là do cảm nhận cá nhân, nhưng bảo “90 60 90” VÔ NGHĨA thì 100% khả năng đọc hiểu của các ông bà có vấn đề. Còn về phần nhạc, tất nhiên kiểu đi giai điệu này của Tiên nghe khá lạ so với phong cách tổng thể trong sự nghiệp cô nàng và việc phối chủ đạo theo hướng Hiphop thì sẽ lại càng khiến 1 bộ phận khán giả cảm thấy không ưng cái bụng vì … nghe hổng quen. Cơ mà theo Ad thấy, bài này làm như vầy là HAY, TỐT và ĐỦ HƯƠNG ĐỦ SẮC để giúp âm nhạc Việt đa dạng hơn rồi. Chứ tối ngày cứ Pop Ballad, Bolero, nhạc xập xình miền Tây, … thì tới mãn đời âm nhạc Việt cũng chẳng phát triển được.

Bên cạnh đó, nếu ai nghe kỹ thì Mew Amazing làm bài này cái vibe khá khá giống AM I CLEAR (Fusion music genre: Rap – Hiphop, Trap EDM, Dance Pop, …). Vậy nên, “90 60 90” nó chỉ đơn giản là MỚI so với hình tượng cô nàng đã tạo dựng trong lòng công chúng thôi chứ thật ra từ lâu, Tóc Tiên – Nữ Hoàng nhạc Dance thế hệ mới – đã bước ra khỏi cái vùng an toàn của mình rồi. Nhạc thế này mà cứ chê ỏng chê eo, không ủng hộ thì nhạc nào nên được ủng hộ nữa ạ? Cá nhân Ad cho bài này 9/10 điểm chất lượng luôn (-1 điểm vì bài hát hơi thiếu cao trào).

_ ??? _

You may also like

Leave a Comment