Ả RẬP SAUDI KHỞI CÔNG SIÊU CÔNG TRÌNH LỚN NHẤT THẾ GIỚI!

by admin

Ả rập Saudi đã bắt đầu kế hoạch đầy tham vọng để xây dựng công trình lớn nhất thế giới nằm ở phía Tây bBc của đất nước này.

Công trình này được gọi là The Line, sẽ bao gồm hai tòa nhà chọc trời được ốp kính ở mặt bên, nối liền với nhau qua những lối đi bộ và có một tàu cao tốc sẽ chạy ngay bên dưới. Hai tòa nhà sẽ cao tới 488 m, song song và trải dài 170 km trên địa hình bờ biển, núi và sa mạc.

Công trình này dự kiến sẽ có chi phí khổng lồ, lên tới 1.000 tỷ USD và sau khi hoàn thành sẽ có sức chứa 9 triệu người. Dự án này nhằm mục đích cho phép 1 triệu cư dân gặp gỡ nhau trong vòng 5 phút đi bộ. Ngoài ra, những cư dân sinh sống tại đây chỉ mất khoảng 20 phút để đi từ đầu này tới đầu kia của công trình.

Vì hoạt động dựa vào năng lượng tái tạo nên hai tòa nhà trải dài 170 km sẽ không thải ra khí carbon, đồng thời rất thân thiện với môi trường. Thông qua dự án The Line, Thái tử Mohammed bin Salman muốn tạo ra công trình mang tính biểu tượng và đầy tham vọng trường tồn với thời gian giống như những kim tự tháp của Ai Cập.

Cộng đồng cư dân tại The Line sẽ được cung cấp nguồn thức ăn thông qua trang trại thẳng đứng sẽ được tích hợp ngay bên trong tòa nhà. Đặc biệt, The Line còn có một sân vận động được thiết kế ở độ cao hơn 300 m và có cả bến du thuyền nằm ở bên dưới vòm giữa của hai tòa nhà.

Các toà nhà sẽ được xây dựng theo không gian 3 chiều, xây từ dưới lên trên và xây ngang qua từ cả hai bên bức tường, tận dụng tối đa không gian giúp các tiện ích công cộng chỉ cách nhà dân khoảng 5 phút. Mặt ngoài sẽ được sử dụng kính hấp thụ năng lượng mặt trời giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong, mức nhiệt luôn giữ ở mức ổn định không phụ thuộc vào bên ngoài. Các phương tiện công cộng được sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Thái tử Ả Rập Saudi chia sẻ rằng, ông muốn The Line hoàn thành vào năm 2030, mặc dù các kỹ sư cho biết rằng có thể mất tới 50 năm để hoàn thành siêu công trình này. Một loạt các công ty đã trúng thầu siêu dự án này bao gồm China State Construction Engineering cooporation (Trung Quốc), Samsung, Huyndai (Hàn Quốc) và các công ty bản địa.

Theo kế hoạch, nếu hoàn thành, The Line sẽ chạy qua vịnh Aqaba và cắt ngang một dãy núi ven biển. Do đó, để xây dựng công trình này, các nhà thầu cũng sẽ phải đối mặt cũng như giải quyết nhiều vấn đề, chẳng hạn như quản lý về sự di cư của hàng triệu con chim bay qua hành lang mà công trình giao cắt. Mặt khác, vì nằm ngang và kéo dài tới 170 km nên The Line cũng sẽ phải uốn cong theo độ cong của Trái Đất.

(Cre: Wall Street Journal , Dailymail, Bloomberg/genkvn
Via Minh Đoàn/Gr Maybe You Missed This F***king News)

You may also like

Leave a Comment