CÁCH SỬ DỤNG LINKEDLN SAO CHO HIỆU QUẢ?

by admin

Lần trước mình đã post một bài viết nói về những lợi ích khi sử dụng Linkedln rồi, lần này thì mình viết về cách sử dụng Linkedln hiệu quả nhé!

1. Tạo profile cá nhân

Set up một hình đại diện nghiêm túc, trông tươi tắn, chuyên nghiệp

Set up một ảnh bìa thể hiện cá tính của bạn (ảnh bìa không nhất thiết phải có mặt bạn): VD: bạn là một content creator thì hình ảnh nên nhiều màu sắc bắt mắt, phá cách, thể hiện được sự sáng tạo của bạn+bạn có thể thêm 1 câu nói tiếng anh cho thấy phương châm sống của bạn

Tiếp theo là mô tả trải nghiệm/kinh nghiệm của bạn về lĩnh vực mà bạn đang làm, về những tổ chức bạn đang tham gia để rèn luyện kỹ năng – đây là nơi sẽ thu hút nhà tuyển dụng chú ý đến bạn; nếu bạn mới chỉ là sinh viên sử dụng Linkedln để thám thính thị trường việc làm trên đây thì bạn cũng nên ghi mô tả gồm những thông tin như sau: sinh viên ngành nào+ năm mấy + định hướng tương lai gần bạn đang muốn làm gì, các kỹ năng nào bạn đã học được,…

2. Tạo mạng lưới kết nối với mọi người trên Linkedln

Nhờ việc set up xong profile cá nhân, từ đó bạn sẽ tự tin đi gửi lời mời kết bạn cho mọi người. Để mở rộng kết nối nhanh nhất (500+ connection/ hay nói cách khác là có 500+ bạn bè trở nên) thì mỗi ngày nên gửi lời mời đến 70-100 người, chắc chắn cũng sẽ có 20-30 người đồng ý lời mời kết bạn của bạn, mỗi ngày làm như vậy thì bạn sẽ mở rộng được mạng lưới của mình, từ đó có thể đọc được nhiều bài post chia sẻ của các anh/ chị đã đi làm rồi. Lưu ý là bạn chỉ cần vào mục “My Network” để nhấn vào nút “Connect” hoặc ”Invite” để gửi đi lời mời kết bạn với mọi người thôi nha!

Đặt chế độ follow những doanh nghiệp, tổ chức mà mình quan tâm để xem các post công việc của họ như thế nào.

3. Học các khóa học tại Linkedln Learning

Linkedln cũng có các khóa học liên quan đến tất cả các lĩnh vực, ngành nghề đang được coi là “trending” và được biên soạn bởi các chuyên gia trên toàn thế giới, sử dụng ngôn ngữ là tiếng anh và hầu như là miễn phí. Bạn chỉ cần lên CH play hoặc app store để tải cái có tên là “Linkedln Learning” là có cả tá thứ để học, rồi còn được cấp chứng chỉ hoàn thành và sau đó liên kết với profile trên Linkedln của bạn. Bạn có thể học về content writing, design, canva, marketing, viết CV chuyên nghiệp, sales, rồi có cả khóa về sử dụng Linkedln hiệu quả luôn đó…nói chung là tất tần tật ngành nghề.

Các bạn có thể tìm đọc bài viết nói về những lợi ích khi sử dụng Linkedln tại “@Thảo Nè Blog” nhé

You may also like

Leave a Comment