HÀNH TRÌNH VIẾT LÁCH CỦA MÌNH, TỪ NHUẬN BÚT BÈO BỌT ĐẾN GIÁ CAO

by admin

Hành trình viết lách của mình, từ nhuận bút BÈO BỌT đến GIÁ CAO theo ý muốn ?

? GIAI ĐOẠN 1: TỰ HỌC, TỰ LÀM TỪ SỐ 0

Thời điểm bắt đầu, mình sẽ tìm hiểu sơ lược về công việc viết lách, những điều kiện cần và đủ để làm công việc này.

Hiểu đơn giản, viết lách là hoạt động tạo ra nội dung nhằm truyền tải thông điệp đến một đối tượng nhất định.

Với khả năng diễn đạt tạm ổn, mình sẽ tìm các công việc viết bài đơn giản trong các hội, nhóm viết lách. Lượng bài tuyển dụng khá nhiều nhưng số lượng người ứng tuyển cũng chẳng ít. Vô cùng cạnh tranh.

Mình sẽ được giao các từ khóa, tiêu chuẩn viết bài. Nhiệm vụ của mình sẽ là biên tập nội dung sao cho dễ đọc, dễ hiểu. Tuy nhiên, các bài viết này KHÔNG chuyển đổi cao.

Vì vậy, nhuận bút trung bình chỉ dao động từ 50-60K/bài 1000 từ.

Công việc cứ thế lặp đi lặp lại, kỹ năng, trình độ cũng không phát triển thêm. Nhiều lúc NẢN VÔ CÙNG. Chẳng lẽ mình sẽ viết với mức giá như vậy cả đời hay sao?

? GIAI ĐOẠN 2: BỔ TRỢ THÊM KIẾN THỨC NỀN TẢNG

Mình nhận ra rằng, lý do nhuận bút THẤP là bởi kiến thức, kỹ năng còn quá kém và thiếu sót. Mình chỉ làm được công việc mà AI CŨNG LÀM ĐƯỢC. Vậy thì tại sao họ phải TRẢ GIÁ CAO CHO MÌNH?

Xác định được điểm yếu của bản thân, mình tìm hiểu các khoá học Marketing chất lượng để lấn sân sang công việc content marketing.

Vừa học vừa làm, mình đã bắt đầu biết lên kế hoạch nội dung + tìm từ khoá + viết bài hoàn chỉnh là up lên website.

Nhuận bút cũng vì thế mà cao hơn, mỗi bài được trả dao động từ 100K. Tuy nhiên, số lượng Job còn khá HẠN CHẾ và CẠNH TRANH GAY GẮT.

? GIAI ĐOẠN 3: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU VÀ VIẾT BÀI CHUYỂN ĐỔI

Muốn nhảy vọt trong công việc viết lách, mình bắt buộc phải làm một việc. Đó là xây dựng nhân hiệu. Nhưng mình phải xây dựng như thế nào?

Với niềm yêu thích và nhìn nhận được tiềm năng công việc này, mình quyết tâm đi tìm câu trả lời. Đây cũng là thời điểm mình tìm được mentor, tìm được định hướng công việc phù hợp thông qua một khoá học chuyên sâu.

Vừa học, mình càng VỠ RA nhiều điều. Hoá ra, mình có rất nhiều lỗ hổng mà nay mới được lấp đầy. Và mình thực hành ngay lập tức để áp dụng các kiến thức và kỹ năng này.

Mình biết cách viết bài chuyển đổi, tạo ra hiệu quả vượt trội.

Gạt bỏ hết tự ti, mình xây dựng kênh TikTok, Fanpage.

Lúc này, mình được mọi người biết đến nhiều hơn với chuyên môn là viết lách và sáng tạo nội dung. Nhờ vậy, mình cũng nhận được nhiều LỜI MỜI CỘNG TÁC làm việc.

Mình có thể TỰ DO OFFER nhuận bút và LỰA CHỌN công việc phù hợp.

Đây là một hành trình dài, hao tổn nhiều công sức. Nhưng kết quả cũng thật ngọt ngào. Thực sự biết ơn vì mình đã tìm được đúng mentor, đúng định hướng và đúng con đường để phát triển.

Nếu cậu cũng đang CHẬT VẬT trên hành trình viết lách, hãy inbox cho mình để cùng giúp đỡ nhau nhé. Mình hiểu những gì mà cậu đang trải qua✨

Ghé thăm

Những ngày tập lớn để đón đọc nhiều bài viết hơn nhé

You may also like

Leave a Comment