Y3 THU ĐÔNG 2022 – TINH THẦN THỜI TRANG THỂ THAO BẤT DIỆT CỦA YOHJI YAMAMOTO.

by admin

Đã hơn 20 năm kể từ ngày mà cây đại thụ của thời trang Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung bắt tay với gã khổng lồ thể thao người Đức adidas. Kể từ năm 2002, Y3 kết hợp gữa tính thể thao của adidas và tuyên ngôn thời trang của cụ để tạo ra một thứ mà mình sẽ gọi là “Sport Avant-garde” (Thời trang mang tính tiên phong ứng dụng trong thể thao) và đẩy chúng lên một tầm cao mới. Trong thời điểm hiện tại có rất nhiều nhà thiết kế, nhiều thương hiệu cũng ứng dụng điều này nhưng tất nhiên nó đã thừa hưởng một phần nào đấy mà Y3 để lại. Chúng ta có rất nhiều khái niệm mới về phong cách, về aesthetic về sportwear, về gorpcore, về athleisure nhưng nếu không có Y3: một sự pha trộn giữa những kĩ thuật may mặc của Nhật Bản – tính nguyên tắc và công nghệ của người Đức đã xóa mờ ranh giới giữa thời trang/phong cách và thể thao.

Hai thập kỉ, đây không phải là một con số quá lớn nhưng cũng chẳng phải quá ngắn. 20 năm, thương hiệu Y3 vẫn sừng sững tồn tại dù có bao nhiêu xu hướng – bao nhiêu từ khóa hay cách ăn mặc thay đổi. Dẫu rằng có những biến động về doanh thu, về cách tiếp nhận của thị trường nhưng chắc chắn những gì Y3 làm vẫn luôn có một vị trí trong lòng người mộ điệu thời trang. Mình luôn tin chắc vào điều đó vì những thiết kế có khả năng ứng dụng, cân bằng giữa design – performance hay sự yêu thích màu đen đến bảo thủ của cụ Yohji Yamamoto nó là “Timeless”, là sự “Vĩnh cửu”. Trong suốt 2022, kỉ niệm 20 năm thành lập bản hòa ca này thì cả adidas và cụ Yohji Yamamoto đã “nhắc” lại cho chúng ta về mối quan hệ giữa quá khứ và tương lai, giữa những di sản hay sự đổi mới – thứ bắt buộc phải có trong thời trang nói chung và còn đặc biệt hơn với thời trang liên quan tới thể thao.

Câu chuyện “20 years: Recoded” đó được chia làm các chương khác nhau, đưa người xem và thị trường trải qua 4 giai đoạn và mùa Thu Đông 2022 mang đến hai chương còn lại. “Memories of Orange” – màu cam cũng là màu mà ta luôn thấy ở Y3 – màu xuất hiện ở logo nhiều năm. A/W 23 màu cam lại trở lại một lần nữa trong các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập như một lời nhặc lại và nó được thể hiện nổi bật bằng những chiếc áo khoác dạ ngoài, những chiếc hoodie pha trộn hai màu, những đôi sneaker iconic design của Y3. Nhưng đó chưa phải là tất cả, mọi thứ lại quay trở lại với màu đen huyền bí yêu thích của cụ với niềm yêu thích với bộ môn “Bóng đá”, môn thể thao mà Y3 đã từng collab ( Đặc biệt là với đội bóng với DNA của C1 Real Madrid).

Chương cuối cùng; Recoded. Mã hóa lại toàn bộ những gì mà Y3 đã làm và mã hóa lại những tác động văn hóa mà thương hiệu đã ảnh hưởng. Chương cuối cùng thể hiện được tinh thần tự do, sự nổi loạn và tính đường phố của Yohji Yamamoto dù cụ đã ở tuổi 78. “Memories of Exotics” (Kí ức của những điều lạ kì) vẫn luôn chỉ ra Y3 là tiên phong, là người đi đầu trong việc dung hòa giữa thời trang và thể thao – là một Yohji Yamamoto luôn muốn trải nghiệm dưới sự giúp đỡ và hỗ trợ công nghệ của adidas.

Y3 – 20 năm, 1 câu chuyện

You may also like

Leave a Comment