MAYBE BẠN THẮC MẮC TẠI SAO ĐAN MẠCH KHÔNG NẰM TRONG TOP NHỮNG QUỐC GIA CÓ DIỆN TÍCH LỚN NHẤT THẾ GIỚI.

by admin

Nhân dịp Thái tử kế vị Frederik của Đan Mạch (Denmark) đang thăm Việt Nam cùng với rất nhiều doanh nghiệp của nước bạn sẽ đầu tư vào nước ta như LEGO, PANDORA,…thì hãy cùng tìm hiểu những vấn đề lý thú về đất nước này (fun fact: Cha của Thái tử kế vị Frederik (cố Hoàng thân Henrik) đã có những năm đầu đời sinh sống tại Hà Nội vào những năm 1930, sau này lại học cấp III tại đây. Ông nội của thái tử là một doanh nhân Pháp sang Việt Nam lập nghiệp. Đây là lần thứ 3 Thái tử Frederick đến Việt Nam sau các năm 2009 và 2011).

  1. ĐAN MẠCH LÀ MỘT QUỐC GIA Ở BẮC ÂU CÓ DÂN SỐ CHỈ 5,7 TRIỆU NGƯỜI. ĐAN MẠCH LÀ MỘT TRONG NHỮNG NƯỚC CÓ CHẾ ĐỘ QUÂN CHỦ TIẾP NỐI LÂU ĐỜI NHẤT TRÊN THẾ GIỚI.

Đan Mạch sản sinh ra nhiều họa sĩ, nhà văn và thi sĩ nổi tiếng thế giới. Họ lấy cảm hứng từ thiên nhiên và văn hóa của đất nước này. Một trong số đó là Hans Christian Andersen, tác giả những truyện cổ tích như “Nàng tiên cá”, “Vịt con xấu xí”, “Chim họa mi” và vô số truyện khác. Khi đến với đất nước Đan Mạch, bạn có thể thấy được di sản nghệ thuật phong phú, lịch sử hào hùng cùng thiên nhiên hùng vĩ và phong phú khắp mọi nơi, ăn sâu vào nếp sống người dân.

  1. Đan Mạch xếp thứ hạng rất cao trong bảng đánh giá về năng suất quốc gia và người dân Đan Mạch có mức sống rất cao. Đất nước này nổi tiếng có hệ thống phúc lợi xã hội rất tốt và liên tục được xếp là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong các nghiên cứu về sự hạnh phúc liên quốc gia.

Đan Mạch đã chứng minh rằng tăng trưởng kinh tế và xây dựng xã hội xanh có thể song song tồn tại. Đất nước này có truyền thống lâu đời về bảo vệ môi trường bền vững, năng lượng tái sử dụng và sạch, cũng như có chính sách khí hậu tiên tiến. Tất cả điều này giúp Đan Mạch trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực trên. Tuy nhiên, Đan Mạch vẫn liên tục hành động để hướng tới mục tiêu khí hậu toàn cầu và cải thiện sự bền vững của xã hội Đan Mạch.

  1. ĐAN MẠCH – QUỐC GIA CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐI XE ĐẠP

Ở Đan Mạch, người dân đạp xe trong mọi thời tiết và mọi thời điểm trong ngày. Xe đạp được sử dụng để vui chơi, đi lại, vận chuyển hàng hóa và du lịch gia đình. Ở các thành phố lớn ở Đan Mạch, việc đi lại bằng xe đạp thường dễ dàng hơn so với ô tô.

Ở Đan Mạch, đi xe đạp là một trong những hình thức giao thông chính. Trong điều kiện nắng, mưa, mưa đá, tuyết – bạn sẽ thấy những người đi xe đạp trên đường đến cơ quan, cửa hàng tạp hóa hoặc các sự kiện xã hội. “Xe đạp là người bạn tốt nhất ” – đặc biệt là ở các thành phố lớn của Đan Mạch, nơi có mạng lưới làn đường dành cho xe đạp rộng khắp. Nó cũng giúp địa hình của đất nước chủ yếu là bằng phẳng.

Người Đan Mạch đi nhiều loại xe đạp khác nhau, từ những chiếc xe đạp đua đến những chiếc xe đạp chở hàng dạng hộp cỡ lớn dùng để vận chuyển hàng hóa – và trẻ em cũng vậy. Vào giờ cao điểm, làn đường dành cho xe đạp ở Copenhagen có thể đông đúc như giao thông ô tô ở các nơi khác trên thế giới.

  1. ĐAN MẠCH VÀ VƯƠNG QUỐC ĐAN MẠCH LÀ KHÁC NHAU, CHÍNH VÌ VẬY MÀ ĐAN MẠCH KHÔNG NẰM TRONG SỐ NHỮNG QUỐC GIA CÓ DIỆN TÍCH LỚN NHẤT THẾ GIỚI.

Đan Mạch, Đảo Greenland, Quần đảo Faroe là 3 quốc gia hợp thành 1 cộng đồng quân chủ lập hiến là Vương quốc Đan Mạch. Trong ba nước, chỉ có Đan Mạch là thành viên của EU.

Đảo Greenland có diện tích lên tới 2.175.600 km2 nhưng theo Đạo luật tự trị của Greenland quy định Greenland như là một quốc gia được định nghĩa bởi luật pháp quốc tế với quyền tự quyết. Chính vì vậy, đất nước Đan Mạch không được cộng dồn diện tích của đảo Greenland.

Đất nước thuộc vùng Scandinavia với diện tích 43.000 km², một phần ba trong số đó là diện tích của 443 hòn đảo lớn nhỏ. Hai hòn đảo lớn nhất là Zealand (Sjælland) – rộng khoảng 7.000 km² và Funen (Fyn) – khoảng 3.000 km². Đường bờ biển dài tới 7.314 km. Địa hình của Đan Mạch khá bằng phẳng, với điểm cao nhất cách 173 m so với mực nước biển.

Thông tin tổng hợp nhiều nguồn. Ảnh: by NGUYỄN KHÁNH – TUỔI TRẺ

You may also like

Leave a Comment