Mỗi người có một cái thời của riêng mình.

by admin

Peer pressure là điều mà mình nghĩ bất cứ ai cũng đã, đang và sẽ trải qua. Vì chúng ta thường có thói quen so sánh bản thân mình với thành công của người khác để rồi tự đẩy bản thân mình vào vòng xoáy của thất vọng.

Nhưng cậu biết không? “Mỗi người đều có một cái thời của riêng mình.” Có người thành công từ khi còn rất nhỏ, lại có người thành công ở cái tuổi xuân xanh nhưng cũng có những người ở cái độ tuổi “gần đất xa trời” như ông chủ KFC, ở cái tuổi 65, mới bắt đầu hành trình khởi nghiệp và đạt được thành công vang dội như hiện tại sau khi phá sản ở tuổi 60, trải qua 7749 lần thất bại.

Rồi cậu có thấy không, so sánh chỉ là một điều vô nghĩa bởi vì mỗi chúng ta là một bản thể riêng biệt, chẳng ai giống ai cả. Nếu hôm nay cậu thấy người khác bằng tuổi mình giỏi giang và thành công hơn mình. Cũng đừng quá ghen tị, đố kỵ mà hãy chúc mừng cho sự nỗ lực của họ. Nếu cậu thấy mình yếu kém và chẳng có gì nổi bật, cho phép cậu buồn một chút rồi chúng mình đứng dậy mạnh mẽ cố gắng nhiều hơn nữa nhá.

Hãy nghĩ là bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp để cậu tỏa sáng. Như những vì sao sáng trên trời, tớ tin là rồi sẽ đến một ngày nào đó, khi đã tích lũy đủ những tinh túy, cậu sẽ tỏa sáng theo cách của riêng mình. Tớ tin là ngày đó chắc chắn không xa nếu ngày hôm nay cậu đã cố gắng hết mình, chỉ cần bản thân của ngày hôm nay tốt hơn bản thân của ngày hôm qua, mỗi ngày trôi qua chúng mình sẽ tốt lên từng chút ít. Sau một khoảng thời gian dài nhìn lại cậu sẽ thấy mình đã thực sự phát triển đấy chứ chả đùa đâu. Một điều nữa là nhất định phải cứng đầu, lì lợm và đừng bao giờ bỏ cuộc.

You may also like

Leave a Comment