Cuộc phỏng vấn với Rei Kawakubo:

by admin

P:Thưa bà Rei, bà cảm nhận thế nào về ngành công nghiệp thời trang hiện tại ?

Rei:Nền công nghiệp thời trang hiện tại đã trở nên quá cứng nhắc,. Sự cứng rắn trong việc theo thị trường đã khiến cho nền công nghiệp này đã bóp méo và lấy đi sự tự do trong sự sáng tạo.

P:Khi mà Bà quyết định tổ chức show và giới thiệu CDG tại Paris vào năm 1981 – bà có e ngại về những gì dư luận sẽ nói về bà không? Liệu những phản ứng mà bạn nhận được có làm bà ngạc nhiên.

R: À – nói không phải khen – chứ tôi luôn nhận được những phản ứng tốt từ những người có gout thẩm mỹ và tầm nhìn. Và tất nhiên, luôn là sự phản ứng thái quá và “Lạc hậu” từ những người mà sợ trở nên khác biệt đối với người khác – ngay từ lúc mới bắt đầu và kể cả bây giờ. Thực ra thì – “Vàng thật không sợ lửa” – Tôi cũng không Quan Tâm lắm về vấn đề này.

P: Rei Kawakubo luôn là cái tên sáng giá trong Bảng Vàng Thời Trang và niềm cảm hứng của nhiều nhà thiết kế trẻ hiện tại. Bạn có nghĩ rằng thời trang mà bà mang tới – có vẻ, “Có vẻ” thôi nhé thiếu đi sự giải thích đến thị trường và những người yêu mến bà. Bà có cảm thấy được điều đó không?

R: Tôi không thích giải thích về quần áo, về cách mà tôi làm nó, về bối cảnh niềm cảm hứng của nó. Đơn giản trang phục vẫn chỉ là quần áo – bạn cần nhìn nó và cảm nhận nó. Đó là điều mà tôi muốn, chỉ cần nhìn và cảm nhận nó. Còn về cách tôi nghĩ về nó, ý tưởng từ đâu, quy trình, đều là cách cảm nhận của tôi. Tôi không muốn áp đặt điều này lên khán giả, người mua về cảm nhận của tôi lên sản phẩm đó.

P: Có nhiều bản báo cáo cho rằng thời trang hiện nay đang bị đình trệ về sự tự do và cái mới, truyền thông chính là 1 trong những lí do khiến thời trang bị “Khuôn mẫu” và ít đi tính thú vị hơn. Liệu bà có cảm thấy vấn đề này không? Liệu tình huống này có thay đổi trong tương lai không?

R: Tôi nghi ngờ về việc này có thể thay đổi. BỞI VÌ Ở CÁI THẾ GIỚI NÀY, Ở ĐÂU TỒN TẠI LUẬT LỆ CỦA ĐỒNG TIỀN, Ờ ĐÓ SỰ CHẤP NHẬN GIÁ TRỊ THỰC SỰ CỦA VIỆC SÁNG TẠO SẼ BỊ LÀM THẤP.

P: Bà muốn được nhớ lại như thế nào?

R: Tôi chỉ muốn được quên đi thôi.

(Văn phong đã được thay đổi cho phù hợp người Việt).

You may also like

Leave a Comment