CHÚNG TA KHÔNG PHẢI NGƯỜI CŨ CỦA NHAU.

by admin

“Chúng ta đều không phải người cũ của nhau đâu…”

“Em biết.”

“Anh nói thế để xin em mở lòng, đừng quá hiểu chuyện trong mối quan hệ của chúng ta. Em vẫn có thể trẻ con mà, vẫn xứng đáng được yêu thương. Giờ đây, em có anh rồi.”

Đúng thế, giờ đây em có anh rồi.

Đừng như vậy!

Em không cần gồng mình với bất kì điều gì một mình nữa. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên anh sẽ chẳng để em một mình. Khi bệnh, em chỉ cần gọi một tiếng thì anh liền có mặt bên em mà.

Em không cần phải giấu nhẹm đi những uất ức bão giông vào sâu trong lòng nữa. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên anh sẽ ở đây và nghe em nói.

Dù có bão hay không, anh vẫn ở đây.

Em không cần phải sợ mỗi khi qua đường. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên anh sẽ chẳng dám buông tay em mỗi khi sang đường cùng em. Anh sẽ đứng chắn cho em đường xe chạy. Còn việc của em chỉ đơn giản là nắm chặt tay anh thôi.

Em không cần quá lo lắng nữa đâu. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên đúng giờ anh sẽ về đến nhà mà, anh luôn biết giữ mình trước những cám dỗ ở ngoài kia. Anh đi đến những đâu đều báo cáo hết với em. Anh sẽ có cách khiến em yên tâm, việc của em là có thể tin anh không?

Em không cần phải overthinking quá nhiều về những mối quan hệ của anh. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên những mối quan hệ không đáng, anh luôn tránh né hết sức có thể, người cũ anh cũng không liên lạc riêng. Phương thức liên lạc cũng chẳng cho riêng ai.

Em đừng ngần ngại mỗi khi điện thoại cho anh. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên điện thoại luôn để chuông reo. Nửa đêm có giật mình tỉnh giấc vì ác mộng cũng có thể điện cho anh, anh nghe. Nếu có say, việc của em là gọi một cuộc điện thoại thôi. Ở đâu, anh cũng tới.

Em đừng sợ mỗi lần chúng mình cãi nhau. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên dù thế nào thì anh cũng không bỏ mặc em được đâu. Còn thương nên giận chút thôi, chút rồi lại làm hòa ấy mà. Giận thì giận chứ yêu em nhiều hơn mà.

Em không cần quá vội vàng mỗi khi trang điểm. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên anh vẫn sẵn sàng đợi em thêm một chút son cho lớp makeup thêm hoàn hảo hơn mà không một lời trách mắng.

Em đừng e dè mỗi khi làm một món mới. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên anh vẫn đồng ý cùng em nếm thử. Chua cay mặn ngọt đó chẳng phải vị mà anh quan tâm. Bởi lẽ, vẫn vị của món ấy chính là yêu thương.

Em cứ thoải mái lên giường nằm ngủ mà không cần lo bị cảm. Vì anh chẳng phải người cũ của em nên anh chẳng để mặc em đạp tung chăn ra rồi nằm như thế đến sáng. Anh giúp em đắp lại chỉn chu, anh biết sức khỏe em yếu.

Đạp tung một lần, anh giúp em đắp một lần.

Trời bắt đầu se lạnh, mấy chiếc áo mỏng cùng váy ngắn, anh giúp em cất rồi giúp em mua thêm vài bộ giữ ấm tốt. Trong tủ y tế cũng đã để sẵn vài liều thuốc cảm, ngăn tủ trong bếp vừa tầm tay em thì anh cũng đã để sẵn ít trà gừng rồi.

Quán quen mình hay ghé, anh cũng giúp em dặn cô đừng để hành vào.

Mỗi lần anh đi xa, đau đầu một chút cũng phải điện cho anh. Không phiền, một chút cũng không phiền.

Em đã nhạy cảm rồi, giờ đây em xứng đáng nhận lại mọi điều yêu thương như bao người khác có được.

Đời người dài như thế, gặp được nhiều người như vậy mà mình yêu nhau đã là chuyện ngọt ngào nhất trần đời. Không phải cứ yêu nhau rằng sẽ bên nhau đến khi tóc hai màu. Chỉ biết rằng:

Bây giờ, em có vết nứt, anh vẫn cố gắng hàn gắn. Em từng tổn thương, anh cũng đang mong có thể chữa lành.

Đang cố gắng bù đắp cho em những tháng ngày vẹn nguyên.

Chẳng vì gì cả, điều thôi thúc anh làm chúng chỉ đơn giản rằng: Anh yêu em mà thôi!

Vì yêu nên chẳng nỡ nhìn em một mình.

Thương em mà.

Lần này chúng ta giao dịch đi? Em cho anh cơ hội, anh cho em hạnh phúc, được không?

________

“Tại sao anh giận mà anh vẫn đối tốt với em thế?”

“Chẳng lẽ bỏ mặt em hả? Nói gì kỳ thế.”

“Em đã nghĩ là khi anh giận sẽ bỏ mặc em.”

“Anh không phải người trước của em. Anh không bỏ mặt em những chuyện này.”

You may also like

Leave a Comment