Bà mất phải báo trước 3 ngày mới đc nghỉ?

by admin

Nay bà mình mất, mình xin nghỉ thì được sếp báo là nếu người thân mất thì mình phải báo trước 3 ngày, còn nếu nghỉ gấp thì phải báo trước 1 ngày.
Bình thường thì chẳng sao đâu nhưng nay cần đến nghĩ lại thì thấy hơi khó hiểu. Ủa chứ biết người thân ngoài bố mẹ, anh chị em ruột ra (được về luôn) thì như ông bà, họ hàng biết người ta ốm đau mất lúc nào mà phải báo trước, hẹn trước 3 ngày, kiểu nghi ngờ ông bà mất, họ hàng mất thì báo trước để về à hay như nào mọi người?
Mình nay có cãi nhau với sếp vì cái quy định này, mình thấy mọi người xung quanh ko ai nói gì có vẻ mọi người cũng đồng ý với quy định này hay sao ấy…
Mình ko biết các công ty khác, chỗ làm khác thế nào nên mình ko tiện public tên công ty mình nhưng dù có quy định như vậy thì có phải cứng nhắc thế ko? Mình nói thì lại còn:

  • Em biết em như 1 mắt xích trong công ty, giờ em đột ngột xin nghỉ ko có ai thay thì cả 1 bộ phận phải dừng lại để chờ em ko. Giờ phải có người thay thì em mới được về!
    Mình nghe xong mình té luôn, mình bảo “Đấy là việc của chị, còn với em, người nhà vẫn là trên hết, bà em vừa mất xong, cần cáo phó em gửi cho chị nhưng dù có quy định như thế nào đi chăng nữa thì cũng phải có lúc nới lỏng để nhân viên được thoải mái làm việc, đừng gây ức chế cho nhau!”
    Rồi mình chuẩn bị đồ đạc về quê! Trên đường về ngồi viết những dòng này rồi nghĩ mãi…đúng là quy định có nhưng có lúc phải mềm mỏng, vì thực tế ra làm sao căn được ngày người thân mình mất, biết là “Tứ thân phụ mẫu” thì đc đặc cách cho về luôn nhưng bà cũng là người thân mà, đâu phải ai xa xôi gì…?
    Ko hiểu như chị ấy nói như vậy chị ấy có nghĩ đến lúc bản thân ở trong hoàn cảnh đó ko, biết chị đặt công ty lên hàng đầu vì thật ra người mất là người thân của mình chẳng liên quan gì đến chị nhưng có cần khó khăn vậy ko? Ko nói đc câu nào tử tế đằng này còn ép mình ở lại làm cho đến khi có người thay tạm công việc…???

You may also like

Leave a Comment