Nhà văn Lê Lựu – tác giả của tiểu thuyết “Sóng ở đáy sông” qua đời

by admin

Chiều ngày 9/11, nhà văn Lê Lựu đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 81 tuổi.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều đã xác nhận thông tin này.

Nhà văn Lê Lựu sinh năm 1942, là thành viên của Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 1974. Thời kỳ đầu sự nghiệp, ông có nhiều sáng tác như truyện ngắn “Người cầm súng” (1970), tiểu thuyết “Mở rừng” (1976) – được xem là tác phẩm kinh điển của dòng văn học thời kỳ chiến tranh.

Bộ ba tiểu thuyết khẳng định vị trí của ông trên văn đàn là “Thời xa vắng” (1986), “Chuyện làng Cuội” (1991), “Sóng ở đáy sông” (1994). Ông từng đoạt giải Nhì của Báo Văn nghệ năm 1968 cho truyện ngắn “Người cầm súng,” giải A Hội Nhà văn Việt Nam 1990 cho tiểu thuyết “Thời xa vắng”…
Về tác phẩm “Sóng ở đáy sông” được chuyển thể thành film truyền hình ăn khách cùng tên, chắc ai từng xem qua cũng nhớ về cuộc sống bị đưa đẩy, cơ cực của anh chàng Núi do nghệ sĩ Xuân Bắc thủ vai cũng như hình ảnh 1 người bố vô tâm đến nỗi độc ác với đứa con của nhân vật ông Đại, một quan chức người Việt thời Pháp thuộc.
Nguồn: Vietnamplus.

You may also like

Leave a Comment