Cái gì cũng tốt nhưng tốt nhất là ở mức vừa đủ!

by admin


Nam thanh niên ở TP Hồ Chí Minh tên H.V.M. (22 tuổi) đang lái xe bỗng loạng choạng, ngã xuống đường, tay chân co cứng nên được người xung quanh đưa đi cấp cứu. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mất ý thức, gồng cứng toàn thân, mắt lờ đờ, tim đập nhanh, hạ thân nhiệt,…

Bác sĩ Lê Hồng Hải, người tiếp nhận bệnh nhân cho biết, qua thăm khám, anh M. được loại trừ khả năng đột quỵ. Ekip điều trị xác định bệnh nhân bị rối loạn tâm thần và hành vi, do cơ thể tiêu thụ quá nhiều chất caffein.

Điều này tác động đến hormone adrenaline, khiến nhịp tim đập nhanh hơn, thậm chí thay đổi nhịp tim và người bệnh nhanh chóng rơi vào loạng choạng, hoa mắt, tim đập nhanh…

Các bác sĩ đã truyền dịch, cho anh M. sử dụng thuốc an thần để cơ thể tự đào thải caffein. Sau 3 giờ nhập viện anh M. đã tỉnh táo trở lại.

Anh M. cho biết, mình có thói quen uống 5 ly cà phê mỗi ngày, để không bị buồn ngủ và hồi hộp. Thế nhưng lần này, sau khi uống 3 ly cà phê với các khách hàng, đang chạy xe thì thấy tim đập nhanh, thở dốc, tay chân cứng lại, mất ý thức.

Theo bác sĩ, uống 1-2 ly cà phê mỗi ngày giúp người dùng tỉnh táo hơn, nhưng nếu uống nhiều hơn dễ gây hại cho sức khỏe. Trường hợp thấy cơ thể không ổn sau khi uống cà phê, thì cần uống 1-2 chai nước lọc 500ml để giúp đào thải caffein ra ngoài.

Nguồn: Trung tâm tin tức VTV24

You may also like

Leave a Comment