Cải nhau để yêu nhau đừng làm liều thuốc giết chết tình yêu

by admin

Đây là một vấn đề mà tôi luôn suy nghĩ, tại sao ư cũng đơn giản thôi vì tôi cũng có một cô người yêu chưa chịu lớn khi ở bên cạnh tôi. Khi tôi nói như thề chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu ra sự mè nheo nhõng nhẽo của ẻm là sao rồi đấy, nhưng đừng thấy như vậy mà cô người yêu của tôi yếu đuối, chỉ đơn giản là yếu đuối bên anh còn bên ngoài thì chưa chắc sẽ nhẹ nhàng.

Thôi quay lại vấn đề chính, mà chính xác thì việc cải nhau trong tất cả các mối quan hệ thì đó là điểu hiển nhiên và không thể phủ nhận, chúng ta là những cá thể độc lập có những ý kiến chính kiến riêng của bản thân, đôi khi trong bản thân chúng ta đã có tới hai ba cái suy nghĩ cũng một lúc về cùng một vấn đề huống gì là có thêm một người khác cùng trao đổi thông tin với chúng ta. Từ đó ta thấy việc bất đồng quan điểm là vô cùng dễ hiểu, từ việc nhỏ cho đến những việc cần thời gian để rút ra kết luận cuối cùng, ta đều phải trải qua những cuộc tranh luôn và cả tranh cải để cùng nhau thống nhất.

Nhưng đó là công việc, điều hiển nhiên sau những cuộc tranh cải đó ta đều có thể nhìn mặt nhau để nói chuyện, vì đó là công việc ai cũng có thể thông cảm và hiểu cho người đối diện.

THẾ CÒN TRONG TÌNH YÊU THÌ SAO?

Tôi đã cải nhau cùng cô người yêu bé nhỏ của mình rất rất là nhiều trong suốt thời gian chúng tôi yêu nhau, trận nhỏ thì tuần vài lần còn những trân lớn tưởng chừng rạn nức thì gần như chưa vì tôi hiểu nếu đến mức như thế chả có ai trong mối quan hệ vui được, thậm chí còn mang tổn thương cho nhau.

Nhưng lỡ như trong những cuộc cãi vã ấy cái tôi của mỗi người không thể kiềm chế bởi phần người của chúng ta mà để phần con điều khiển thì sẽ ra sao? Tôi nghĩ, trái tim khi yêu đã mong manh và căn bản nó thiết kế chỉ để nhận yêu thương chứ không được thiết kế để nhận sát thương từ lời nói, nổi đau thể xác chỉ là tạm thời còn nổi đau ở tâm hồn thì sẽ không thể lành cho dù phương thuốc thần tiên.

Nên những cuộc cãi vã khi đã đi qua giới hạn, con người ta sẽ bật lên chế độ tự vệ để bảo vệ chính sự yếu đuối của bản thân, tránh cho bản thân phải chịu tổn thương từ người đối diện, và đó là khoảnh khắc những từ ngữ được coi là cấm kỵ trong tình yêu sẽ được tuông ra như nước hòng nhấn chìm con người đáng ghét đang nói chuyện với mình mà không quan tâm rằng đó cũng là người mình yêu nhất. Thời điểm bắt đầu cho sự nguội lạnh của con tim đang nóng vì tình yêu.

Vậy nên chúng ta hãy sử dụng những cuộc tranh cải để hiểu nhau yêu thương nhau nhiều hơn, đừng dùng nó như chiếc chìa khóa để mở cách cửa đã khóa chặt dẫn đến cho kẻ thứ ba có thể bước chân vào căn nhà mà cả hai đã thề là bên nhau mãi mãi.

You may also like

Leave a Comment