“TÔI MUỐN CÓ THU NHẬP 5-10 TRIỆU/THÁNG SAU 6 THÁNG VIẾT BLOG!”

by admin

Cách đây 1 năm mình đã từng ghi vào sổ mục tiêu như vậy.

Đối với một số người thì đây là khoản tiền không có gì to tát, nhưng đối với một bà mẹ bỉm sữa như mình, toàn thời gian chăm sóc con, ngày chỉ tranh thủ được 2-3 tiếng làm việc, tay ngang chuyển sang lĩnh vực mới toanh này, thì đây lại là một con số mơ ước.

Sau khi chọn xong ngách, thiết lập blog, việc tiếp theo mình lên danh sách các công việc cần làm:

– Quyết định mô hình kiếm tiền thời gian đầu đó là affiliate và donation

– Đăng ký các chương trình affiliate liên quan đến ngách

– Lập danh sách các bài cần viết dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa, kèm deadline, với blog thì 2 bài/tuần, còn với FB cá nhân/Fanpage/Group là 1 bài/ngày

– Viết bài chuẩn SEO trên blog, gắn link affiliate hay kêu gọi hành động ở cuối

– Sau khi viết xong thì rút gọn lại những phần hay nhất và chia sẻ lên group nơi có nhiều người xem mục tiêu để kéo lượng truy cập về các kênh của mình

Nhưng không hiểu sao, dù kế hoạch “rõ như ban ngày” như thế, nhưng mình vẫn làm ngày có ngày không, ngày nhiều ngày ít. Kết quả sau tháng đầu tiên, mình ra được mỗi một bài trên blog, lượng truy cập do đó cũng lèo tà lèo tèo, tiền thì tuy có nhưng không đáng kể. Cứ theo đà này thì 6 tháng nữa mình vẫn cứ dậm chân tại chỗ mà thôi. Thấy có điều gì đó sai sai, mình bắt đầu nghiêm túc “vắt tay lên trán” để suy nghĩ lại.

Tìm mãi cũng thấy! Hoá ra là việc thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch hành động thôi là chưa đủ, cần phát triển nó thành thói quen hàng ngày nữa. Mình thì lại cứ mãi mải mê đắm chìm trong mục tiêu “to lớn” và kế hoạch “chung chung”. Cũng giống như việc đứng dưới chân núi nhìn lên đỉnh, rõ con đường lên rồi nhưng không biết mỗi ngày cần bước bao nhiêu bước mới có thể leo lên đúng thời hạn.

Nếu bạn biết đến tiêu chí SMART trong việc đặt mục tiêu, thì chữ M – Measurable (tính lượng hoá) ở đây đã không được thỏa mãn, và cả chữ A- Achievable (khả thi với nguồn lực sẵn có) cũng vậy. Ví dụ đối với một mẹ bỉm thời gian rảnh hữu hạn như mình thì cần và có thể làm bao nhiêu việc từ đó cân đối lại.

Cụ thể mình đã thiết lập những thói quen hàng ngày như sau:

– Dành thời gian 1-2 tiếng vào sáng sớm khi con chưa thức dậy để lên nội dung bài trên blog và viết, thông thường 2-3 ngày mình sẽ xong 1 bài trên blog.

– Mình có thói quen vừa viết vừa SEO luôn nên khi bài xong chỉ cần chỉnh thêm một chút là có thể xuất bản

– Hôm nào viết xong thì hôm đó đăng trên các group liên quan luôn, kèm kêu gọi đọc bài đầy đủ trên blog

– Các hôm sau đó thì viết các bài ngắn ngắn có liên quan rồi cũng kêu gọi đọc bài đầy đủ trên blog

Nhờ đều đặn làm như trên, sau 6 tháng mình đã kiếm được đủ tiền để thanh toán những món đồ “mỏi mòn” trong giỏ hàng shopee, cho con mình ăn bánh mút kem đi chơi hàng ngày, trở thành người vợ nhân ái khi không tính phí nhổ tóc sâu cho chồng 50k/sợi ?. Đấy, việc bổ nhỏ kế hoạch hành động thành các việc cần làm hàng ngày đã khiến mình năng suất hơn và hòa ái dễ chịu hơn với thế giới này như thế đấy.

Nếu bạn cũng giống như mình, muốn kiếm thêm thu nhập online để khiến cuộc đời vui vẻ hơn nhưng vẫn đang mông lung về hướng đi, thì mình có chút tài liệu nhỏ chia sẻ về lộ trình đi nhanh và thành công để bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên hãy nhớ rằng đây vẫn chỉ là con đường, quan trọng nhất vẫn là bạn có bước đi hay không nhé ❤️

Chúc các bạn không thành công cũng thành nhân!

Nguồn: Hoang Lan Phuong

You may also like

Leave a Comment