THẾ GIỚI RỘNG LỚN LẮM, BẠN CÓ ĐANG ĐỂ BẢN THÂN BỊ GIỚI HẠN?

by admin

Gần đây, mình có cơ hội trao đổi với vài bạn cũng đang muốn bắt đầu viết blog giống mình. Và mình nhận thấy một trong những điểm chung của các bạn là suy nghĩ rằng bản thân sẽ nhận viết content để có thu nhập. Các bạn bị gói gọn trong suy nghĩ chỉ có đi viết content thuê.

? Dường như ngoài viết content, nhiều bạn mới không biết có thể làm gì ra xiền nữa. Mình cũng từng suy nghĩ như thế…cho đến một ngày mình quyết định xách mô.ng đi học thì mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Mình như được mở rộng tầm nhìn, như tìm thấy nhiều chân trời, nhiều cơ hội phát triển hơn.

? Trên con đường k.i.ế.m xiền online, có rất nhiều cách để bạn phát triển. Dưới đây là 11 cách k.i.ế.m xiền online từ blog và MXH mà bạn có thể tìm hiểu:

1. Kinh doanh sản phẩm hữu hình hoặc dịch vụ

Đây là cách k.i.ế.m xiền mà mọi người hay nghĩ đến. Bạn có thể nhận làm dịch vụ viết content, thiết kế menu, thiết kế banner, chăm sóc Fanpage, thiết kế tour du lịch… Hoặc bạn sẽ kinh doanh một sản phẩm nào đó như mỹ phẩm, quần áo… Nếu bạn làm tốt, bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định.

2. Affiliate

Hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Tức là bạn sẽ giới thiệu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó bạn từng sử dụng và cảm thấy tốt. Khi độc giả xem bài viết/video của bạn, họ có nhu cầu sử dụng thì nhấn vào l.i.n.k bạn gợi ý. Bạn sẽ có thu nhập.

3. Quảng cáo

Ngày nay, bạn sẽ bắt gặp nhiều tiktoker nổi tiếng được book làm quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Đây cũng là một hình thức k.i.ế.m xiền. Đối với viết blog, bạn có thể nhận viết bài PR (giá tùy theo mức độ nổi tiếng của website bạn) hoặc chạy quảng cáo trên website (hình thức này thu nhập khá ít).

4. Donation

Đây là hình thức độc giả yêu mến bạn sẽ ủng hộ bạn tách cà phê hay ly trà sữa để bạn có thể duy trì việc viết blog của mình.

5. Bán sản phẩm digital

6. Kiếm tiền từ MXH

7. Email Marketing

8. Dịch vụ tư vấn

9. Referral

10. BLog flipping

11. Drop shipping

? Trên đây là 11 cách kiếm tiền online từ blog và MXH mà mình biết được trong quá trình được dạy và tự học. Hy vọng rằng bạn sẽ có cái nhìn rộng hơn, và tìm thấy nhiều cách kiếm tiền hơn nữa. Rất mong nhận được đóng góp ý kiến của mọi người

Nguồn: Nguyễn Thị Ngọc Lan

You may also like

Leave a Comment