ĐỘNG LỰC NÀO ĐÃ KHIẾN BẠN HỌC THÊM MỘT NGOẠI NGỮ MỚI?

by admin

1. Tôi học tiếng Nhật là để đọc manga và xem Anime. Học tiếng Đức là vì muốn đi du học. Học tiếng Pháp là vì thấy người ta nói tiếng Pháp rất êm tai và dễ nghe. Học tiếng Mãn Châu là vì muốn đọc được vài chữ Mãn trong sách lịch sử. Học tiếng Hebrew vì thấy bảng chữ cái của nó rất đặc biệt. Học tiếng Ả Rập là vì muốn tự ngược, tự làm bản thân mình đao khổ =)))

2. Tôi từng đọc được một câu chuyện kể về sự bỏ lỡ người mình thích một cách lãng xẹt của một chàng trai, rồi quyết định phải học tiếng Anh và phải học cho tử tế.

Đầu đuôi câu chuyện là chàng trai này thích một cô gái là hoa khôi của trường 3 năm liền, từng mặt dày theo đuổi người ta nhiều lần. Cuối cùng có một ngày, cô ấy đưa cho anh ta một mảnh giấy, bên trên viết một dòng chữ tiếng Anh: “If you never abandon, I will in life and de…ath.”

Khi ấy tiếng Anh của chàng trai này rất tệ, anh ta bèn tìm bạn cùng bàn nhờ dịch hộ, cậu bạn kia dịch là: “Hoặc là anh phải rời xa tôi, hoặc là tôi với anh sẽ đồng quy vu tận.”

Đọc được những dòng chữ ấy, anh chàng kia cảm thấy rất đau đớn và tuyệt vọng, nghĩ rằng, nếu cô ấy đã ghét mình đến thế thì đành từ bỏ thôi, dưa chín ép không thể ngọt được. Sau đó anh ta chủ động cắt đứt liên lạc với cô gái.

Cho đến ngày cô gái này tổ chức đám cưới, anh chàng kia đã nhìn thấy dòng chữ tiếng Anh mà cô ấy viết cho mình năm nào được chiếu trên màn hình lớn. Khi đó, anh ta mới biết được ý nghĩa thực sự của câu đó là: Nếu anh không quyết không từ bỏ và rời xa em, em sẽ nguyện cùng sống cùng chớt với anh.

Và lúc ấy, anh chàng này mới biết, chú rể chính là người bạn cùng bàn đã từng giúp mình dịch dòng chữ kia.

3. Muốn đọc được, hiểu được, tiếp cận một cách gần nhất sự thật trong những câu chuyện bằng thứ ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ, không muốn đọc những thứ đã được người ta dịch ra một cách có chọn lọc để rồi hiểu sai ý nghĩa thực sự đằng sau đó.

4. Để tỏ ra mình rất ngầu, nói được mấy thứ tiếng một lúc.

Via: Weibo Việt Nam

Ảnh: Học Ngoại ngữ cùng Hyystudies

You may also like

Leave a Comment