CON ĐƯỜNG TỰ PHÁT SÁNG VAN GOGH-ROOSEGAARDE

by admin

Van Gogh-Roosegaarde là một công trình kiến trúc tọa lạc tại Nuenen, Hà Lan do họa sĩ Daan Roosegaarde hợp tác cùng nhà thiết kế Heijmans tạo nên.

Đây con đường tự phát sáng đầu tiên trên thế giới, có chiều dài khoảng 1km được phủ bởi 50.000 viên đá phản quang hấp thụ năng lượng Mặt trời. Ban ngày đá hấp thụ nắng từ Mặt trời và phát sáng màu xanh ngọc khi đêm xuống, con đường này có khả năng tự phát sáng trong tầm 8 tiếng sau khi Mặt trời lặn.

Van Gogh – Roosegaarde là đoạn đường dành cho xe đạp, đường được sử dụng vào năm 13/11/2014, nhân dịp mở màn cho các sự kiện kỷ niệm 125 năm ngày mất danh họa Vincent Van Gogh. Con đường này có những họa tiết phát sáng trong đêm lấy cảm hứng từ tác phẩm “Đêm đầy sao” (The Starry Night) của Van Gogh. Nhiều người khi đạp xe qua con đường này cho rằng họ như thể lạc vào trong mơ vậy, lướt đi đến một thế giới nghệ thuật lạ lùng, kỳ diệu của Van Gogh.

Địa chỉ của Van Gogh-Roosegaarde là ở phía Đông của Eindhoven, giữa Opwettense Watermolen, Nuenen và Collse Watermolen, Eindhoven.

Cre: WTF Facts, tổng hợp

You may also like

Leave a Comment