SHIPPER GÂY BÃO VÌ BẮN TIẾNG PHÁP NHƯ GIÓ NHƯNG ĐẰNG SAU CÂU CHUYỆN ĐÓ LÀ CẢ CUỘC ĐỜI VẤT VẢ CỦA EM

by admin

Những ngày qua, đoạn clip ghi lại hình ảnh chàng trai mặc đồng phục shipper nói tiếng Pháp trong sự kiện ra mắt sách của nhà văn Marc Levy đã gây sốt trên mạng xã hội. Cụ thể, trong phần giao lưu với tác giả, chàng trai trẻ tự tin đặt câu hỏi với nhà văn bằng tiếng Pháp mà không cần người phiên dịch.

Nhà báo đã đến được nhà của chàng shipper Huỳnh Hữu Phước gây bão mạng xã hội “Gian nhà nhỏ ngăn nắp có một gác lửng, bạn nuôi một con mèo và tài sản đáng giá nhất là một kệ sách lớn với hàng trăm cuốn sách”.

Phước cho hay từ ngày em được biết đến nhiều trên mạng xã hội, em vừa vui, vừa lo, vui vì được mọi người động viên, lo vì trước giờ bản thân em hướng nội, ít khi chia sẻ nhiều về cá nhân trên mạng. Mỗi ngày em đều đặn làm việc từ sáng tới khuya, về nhà thì ngồi vào bàn đọc sách, tự học thêm ngoại ngữ.

Không chỉ rành tiếng Pháp, Anh, Phước còn tự học thêm tiếng Trung, tiếng Nhật. Ngoại ngữ và sách, đặc biệt sách ngoại văn là niềm yêu thích nhất của Phước.

Phước cho biết mình chạy xe mỗi tháng trung bình kiếm được 7-9 triệu đồng. Tiền nhà trọ, điện nước, wifi là hơn 2 triệu đồng. Rồi tiền ăn uống, xăng xe đi lại, số tiền kiếm được là vừa đủ. Nếu tháng nào bị bệnh, không chạy xe được thường xuyên sẽ bị “hụt” chi phí.

Ngày Phước còn đi học ở khoa tiếng Pháp, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trung bình phải đóng học phí mỗi kỳ là 8 triệu đồng, một năm 2 học kỳ là 16 triệu đồng. Những khó khăn nặng nề về kinh tế, áp lực tinh thần từ khủng hoảng trong cuộc sống khiến Phước phải tạm bảo lưu việc học.

“Nếu có cơ hội quay trở lại trường học em chắc chắn sẽ học thật tốt để hoàn thành hết chương trình, nhận bằng tốt nghiệp ĐH. Em sẽ không khiến mọi người phụ lòng”….

You may also like

Leave a Comment