Hokubee Meltique – phương pháp sản xuất thịt lấy cảm hứng từ ẩm thực Pháp được phát triển từ những năm 1984 .

by admin

Trước đây nhiều lần mọi người từng nghe đến bò Kobe, Wagyu , Hokubee,.. Vậy liệu mọi người có từng nghe qua Hokubee . Mọi người đừng nhầm lẫn đây là một loại bò đặc biệt mà nó chính là một phương pháp sản xuất thịt cực kì nổi tiếng . Hãy cùng tìm hiểu qua nhé .

Hokubee thực chất là một phương pháp được phát triển từ công ty Hokubee Co . , Ltd ( Nhật Bản ) vào năm 1984 . Phương pháp này được truyền cảm hứng từ “ Pique “ – Một phương pháp ẩm thực truyền thống của Pháp , bằng cách đẩy những phần mỡ vào trong thớ thịt đỏ để tạo nên những vân mỡ xen kẽ nhau .

Để đảm bảo chất lượng miếng thịt Hokubee . Người ta thường dùng bò Wagyu Nhật được chăm sóc , nuôi dưỡng theo quy trình cực kì gắt gao . Ngoài ra , ở một số nơi họ thường dùng tinh chất từ xương , thịt và sữa bò Kobe kết hợp với thịt thăn bò Úc để tạo ra sản phẩm cực kì chất lượng .

Hokubee Meltique hay Meltique Beef ( người ta thường dùng để gọi Hokubee ở Úc ) là một phương pháp đòi hỏi quy trình chăm sóc , nuôi dưỡng bò theo quy trình cực kì bài bản nên giá thành của sản phẩm thịt bò Hokubee cũng giao động khá cao . Đi đôi với chất lượng thì giá thành thịt bò được sản xuất theo phương pháp này có thể dao động từ 140.000vnd đến 900.000vnd tùy thuộc vào khối lượng và vị trí miếng thịt .

Bò được sản xuất từ phương pháp Hokubee có những ưu điểm nổi bật với những loại thịt bò khác trên thị trường như : các vân mỡ đan xen với nhau giống vân đá cẩm thạch , việc xen lẫn các vân mỡ khiến Meltique Beef khi áp chảo hay nướng sẽ mềm mọng , thơm và không dai như những loại thịt khác . Không những vậy Hokubee còn cụng cấp rất nhiều khoáng chất và hàm lượng Protein cao đáp ứng nhu cầu cơ thể .

Có nhiều cách chế biến thịt bò Hokubee Meltique nhưng để đảm bảo được chất dinh dưỡng và độ ngon thịt bò thì chỉ nên : áp chảo , làm steak ăn kèm sốt , bò nhúng lẩu ,…

Qua đây , mọi người đã tìm hiểu về phương pháp Hokubee Meltique . Nếu thấy hay và hữu ích cùng đón xem những bài viết kế tiếp nhé .

You may also like

Leave a Comment