MOTOR JACKET – SỰ CUỐN HÚT KHÔNG NGỪNG.

by admin

Những chiếc áo khoác bằng da luôn là sản phẩm yêu thích của những người yêu thích thời trang, những ngôi sao nổi tiếng. Nếu nhìn vào trong các collection trải dài suốt hàng thập kỉ thì chúng ta luôn để ý rằng motor jacket ẩn dấu đâu đó (bằng các chất liệu khác nhau), xen kẽ ở từng looks. Có thể không được truyền thông wao, có thể không được nhắc tới nhiều nhưng rõ ràng motor jacket vẫn có sức ảnh hưởng đặc biệt và vượt thời gian trong lịch sử văn hoá thời trang.

Tuy nhiên, có thể do chất liệu là da (Khá nóng) cũng như form dáng đặc thù của những chiếc áo khoác biker truyền thống nên nó khá kén người mặc cũng như thường được sử dụng trong các chuyến đi đường trường (Vì gió, mưa hay những điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn). Cũng vì lẽ đó mà ít khi nào thấy người ta mặc một chiếc áo biker/motor jacket cho các mục đích ăn mặc hàng ngày – nhưng cái gì càng hiếm, càng khó có thì người ta càng khao khát để sở hữu nó.

Bản chất của thời trang, của xu hướng đó là “Khẳng định vị thế bản thân trong một cộng đồng” bằng sự khác biệt – đến từ thần thái của người mặc lẫn sản phẩm được sử dụng trên người. Bối cảnh trong những năm gần đây khi mà các trào lưu xưa cũ trở lại khiến cho những form mẫu, những bản thiết kế thuộc nhiều thế kỉ trước cũng được ưa chuộng. Vòng tuần hoàn của thời trang luôn là như vậy, tuy nhiên nó sẽ phải thay đổi sao cho phù hợp với lối sống hiện đại và thực dụng hơn – đó là khiến những thứ không phổ biến thành phổ biến, phục vụ cho một mục đích đó là doanh thu.

Thời trang 2021-2023 thực dụng đến lạ kì, mặc được mọi lúc mọi nơi và phù hợp. Và thế là dựa trên sự thèm khát của một chiếc motor jacket thực dụng thì chúng đã được “Nới” rộng ra, thoải mái hơn so với phiên bản tiêu chuẩn thông thường. các phần chi tiết đặc thù được thiết kế để phục vụ cho việc lái xe đường trường cũng tiêu giảm bớt đi nhưng vẫn giữ những cái “đinh” để người ngoài nhận biết đó là motor jacket chứ không phải là một loại áo khoác nào khác. Và tất nhiên, mùa Thu-Đông này – motor jacket được chào đón trên mọi mặt trận truyền thông và được diễn giải bởi rất nhiều người nổi tiếng như Bella Hadid, Rihanna hay Hailey Bieber.

Cơn sóng này bắt đầu từ giữa năm 2022 khi mùa Fall/Winter rục rịch – Saint Laurent với lợi thế về những người phụ nữ hiện đại, thành đạt và ăn mặc có gu dưới bàn tay của Anthony Vaccarello đã trình làng những chiếc motor jacket nhưng phần vai trễ hơn rất nhiều so với bản gốc – tạo ra nhiều không gian thoải mái hơn cho người mặc và phối layer với những sản phẩm phụ. Louis Vuitton cũng tương tự như thế và tạo ra những chiếc jacket kích cỡ rộng hơn phối kèm với shirt và cà vạt – nhắm thẳng tới đối tượng trẻ đã sở hữu business hoặc có thu nhập cao nhưng vẫn muốn thời trang. MiuMiu, Bottega Veneta thì tạo ra các phiên bản gợi cảm hơn với những chiếc crop -motor jacket hay straight motor jacket (rộng hơn, ofc) đi kèm với những sản phẩm mang tính iconic của họ. Những collections trên đã giúp phần đẩy mạnh chiếc motor jacket với màu đen thành xu hướng với cảm hứng đến từ chủ nghĩa tối giản của thập niên 90. Và có lẽ không thể nào phù hợp hơn cho một mùa đông lạnh giá với chiếc motor jacket nhưng tản bộ dưới đường. Về cơ bản, những chiếc áo motor jacket phiên bản được yêu thịch này làm rộng hơn nhưng phần dưới thì được tùy chỉnh theo nhà thiết kế hay mong muốn của người sử dụng.Nó thể crop hay tight lại hoặc có thể loose (rộng hơn) đi kèm với phần quần dưới phù hợp.

Tại thị trường Việt Nam, cũng khá khó để ứng dụng chiếc áo này vì vấn đề thời tiết (Đặc biệt là tại thị trường miền Nam) nhưng nếu chất liệu phù hợp hay kiểu dáng ổn thì cũng nên thử. Tuy nhiên hay xem xét kỹ về chất liệu xem xứng đáng với đông tiền mà các bạn bỏ ra hay không, nếu nó là giả da thì cần suy nghĩ về vấn đề bảo quản hoặc nổ da nhanh chóng sau đó.

You may also like

Leave a Comment