CAN ĐẢM NGỎ LỜI YÊU

by admin

Cô bạn chung khoa của tôi lại thay người yêu nữa rồi. Cô gái ấy yêu đương lạ lắm, chả hiểu kiểu gì mà cứ thay bồ như thay áo. Hôm nay cô ấy đã reply chiếc story về món quà mừng kỉ niệm ngày yêu nhau của tôi và anh.

“Sao mà hạnh phúc quá đi.”

Tôi nở nụ cười bất lực. Gửi một dòng tin nhắn trả lời cô ấy.

“Trời ơi, mày cứ thay bồ như thay áo rồi thấy người ta kỉ niệm yêu nhau cái mày vô ngưỡng mộ. Khùng điên gì không hà. Yêu đương nghiêm túc hơn xíu đi má.”

Cô bạn cũng chỉ gửi một chiếc sticker cười hề hề đáp lại. Tôi biết lý do thật sự mà cô ấy vẫn chưa có một sự cam kết lâu dài với bất kỳ ai. Người con trai ấy, cô đã thầm thương hơn một năm rồi. Dù biết rằng con gái là phải “giữ giá”, cô gái nhỏ của tôi vì quá cảm mến người ta nên cũng đã “bật đèn xanh” với đối phương rất nhiều lần rồi, nhưng đối phương cứ vô tình hữu ý vờ như không thấy mà phớt lờ tình cảm của cô ấy.

Tình đơn phương, đôi khi thật chua xót có phải không? Dẫu biết rằng có thể đánh mất nhau, một lần này, hay thậm chí là cả một đời, thế nhưng đôi bên lại chẳng ai có đủ can đảm đến nói lên ba từ “em thích anh”/”anh thích em”.

Có người nói rằng, kiếp trước 500 lần ngoái đầu nhìn lại mới đổi được kiếp này một lần gặp thoáng qua. Thế nhưng, gặp nhau phải có duyên có phận mới có thể bên nhau. Có thể đây đã là lần cuối chúng ta gặp gỡ nhau trong cuộc đời này rồi. Bạn thật sự muốn bỏ lỡ người ấy sao?

Tôi từng đọc được ở đâu đó rằng:

“Ngỏ lời yêu không phải vì để được đáp lại, mà là để khẳng định tình cảm của bản thân.”

Tôi biết, không phải ai cũng có đủ dũng khí để đứng trước mặt người mình thầm thương và dõng dạc nói rằng “tôi thích bạn”. Phải can đảm lắm đấy. Một mối tình phải được bắt đầu từ một câu tỏ tình và một câu đồng ý mà, kết thúc cũng vậy, một câu chia tay và một câu đồng ý. Nhưng đừng nói điều ấy qua điện thoại nhé! Tôn trọng người ấy, và tôn trọng bản thân.

Thế nhưng giữa việc thu hết dũng khí bày tỏ dù rằng có khi sẽ bị từ chối, so với việc lựa chọn im lặng để rồi bỏ lỡ nhau, bạn sẽ chọn cái nào?

-Muun-

You may also like

Leave a Comment