NGẮT KẾT NỐI VỚI THẾ GIỚI, XÂY DỰNG TRẠM DỪNG CHÂN HẠNH PHÚC CỦA RIÊNG BẠN

by admin

“?ℎ?̣̂? ?ℎ?́ đ?̂̉ ℎ??̂̉? ??̂̀ ???̣̂? ??̂́?? ??̂́? ?ℎ?̂?? đ?̆́? ?ℎ?̀? ??̀? ?ℎ?̂́ ???̛́? ??̂? ????̀?, ?ℎ?̛?? ??̂́? ?ℎ?̂?? ??́?ℎ ??̉? ?ℎ?̂? ?? ?ℎ?̉? ???̣̂? ??̂́?? ?ℎ?̀ ???̣̂? ??̀? ℎ??̂̉? ℎ?? ?ℎ?̛̣? ??̛̣ ?ℎ?̂́? ℎ??̂̉? ??́ ??̣? ??̀ đ??̂̀? ??̂́? ?ℎ?̉ ?ℎ?.” – ??? ???????

Sáng tạo cũng là một trong những kiểu kết nối với thế giới bên ngoài. Bạn phải kết nối với mọi người để được truyền cảm hứng và chia sẻ thành quả công việc của mình. Nhưng sáng tạo cũng có nghĩa là ngắt kết nối. Bạn phải ẩn mình đủ lâu để suy nghĩ, sáng tạo nghệ thuật và tìm ra một điều gì đó đáng chia sẻ với cộng đồng. Bạn cần chơi trốn tìm để đem đến điều gì đó đáng giá.

Bất kể bạn đang làm nghề sáng tạo hay không thì sự sáng tạo luôn tồn tại xung quanh thế giới quan của bạn. Và bạn cũng đừng nghĩ sáng tạo là luôn phải sôi động và bay nhảy. Im lặng và cô độc cũng là hai điều cần thiết. So với thời buổi hiện đại ngập tràn thông báo, tin tức cập nhật 24/7 và yêu cầu trao đổi thông tin liên tục sẽ làm cho nhu cầu tập trung tuyệt đối bị ảnh hưởng. Đó là lý do mà mỗi người nên có riêng cho mình một “trạm dừng chân hạnh phúc”.

Bạn phải có một không gian hoặc một khoảng thời gian nhất định trong ngày, nơi bạn không cập nhật tin tức cũng không quan tâm đến việc ai mắc nợ bạn hoặc bạn mắc nợ ai. Đó là nơi bạn có thể chiêm nghiệm và “tĩnh” lại đủ nhịp để ngẫm về bản thân, ươm mầm sự sáng tạo của mình. Ban đầu bạn có thể sẽ chẳng nhận thấy khác biệt, nhưng lâu dần, khi có ai đó “xâm nhập” vào trạm dừng riêng tư của bạn, bạn mới nhận thấy đây là nơi chỉ của riêng mình. Và đương nhiên, bạn cần bảo vệ nó hết sức có thể.

Lưu ý rằng, trạm dừng này không nhất thiết phải là một địa điểm, mà có thể là thời điểm. Nếu không gian sống và điều kiện kinh tế không cho bạn set-up một góc riêng tư hay một căn phòng bí mật thì hãy tận dụng những thời khắc trong ngày như: sau khi làm hết việc nhà, relax trước khi đi ngủ,… Ngược lại, nếu bạn có một công việc bận rộn với lịch trình thay đổi liên tục và bạn chẳng thể bỏ ra mỗi ngày một khoảng thời gian nhất định, đó chính là lúc không gian riêng dành cho bạn sẽ phát huy tác dụng.

Đây có thể sẽ là một trong những cách nuôi dưỡng tâm hồn của bạn hiệu quả đấy! Chúng ta cứ mải mê chạy bộ, tập gym, giảm cân,… làm mọi cách để chăm sóc thể chất mà quên mất rằng bộ óc sáng tạo và tâm hồn của ta cũng cần được bồi dưỡng. Những khoảng trống này giúp bạn không bị dồn dập những ấm ức, áp lực vào một thời điểm nào đó khiến nó bùng nổ, vì mỗi ngày bạn đều đang đi tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình mà.

____________________

You may also like

Leave a Comment