Chúng ta hay trăn trở về ước mơ của mình, còn của ba mẹ?

by admin

Hãy sống như ngày mai sẽ chết!

Đấy là câu mà cô tớ nói sau khi kết thúc buổi học.

Trong buổi học hôm đó, cô chiếu cho chúng tớ xem một đoạn video nói về sự vất vả của ba mẹ. Chúng tớ chỉ biết buột miệng mà than “Tự dưng đang học vui vẻ, mở mấy cái này làm gì, ơi, thêm bản nhạc này, ngồi xem xíu là mất hết tâm trạng…”

Cô đề nghị cả lớp im lặng xem.

Trong lớp có một vài bạn lấy khăn giấy lau mắt.

Cô kêu cả lớp đều lấy giấy ra để trả bài, đề bài như sau “Hãy viết ra ước mơ của ba mẹ em”. Cả lớp sững sốt.

Tớ lấy một đôi giấy, bắt đầu chăm chú viết. Tầm 2p sau, các bạn xung quanh tớ mắt đều đỏ, cố nén, nên các bạn ấy không nói được từ nào, mọi người đều ghi rất nhiều.

Còn tớ, đầu câu, tớ viết:

“Em không rõ về ước mơ của ba mẹ, chỉ biết ba mẹ hay nói về em, về các con, về kinh tế gia đình. Nên ước mơ của ba mẹ em không có hình dáng của họ, chỉ có em, sự thành công của em là ước mơ lớn nhất của họ. Chung quy, cuộc sống của em chính là cả một đời ước mơ của ba mẹ”. Tớ viết thật lòng!

2004.

Ước mơ lớn nhất của ba mẹ chào đời.

2011

Ba mẹ đã có một cảm xúc đầy lo lắng, vui mừng bởi ước mơ của ba mẹ được đi học.

2020

Ước mơ của ba mẹ lớn dần, ông bà ấy bắt đầu những chuỗi ngày chật vật kiếm tiền, nuôi và chăm sóc ước mơ của mình nhiều hơn.

2022

Sức khỏe của ba mẹ yếu dần, trụ cột chính trong gia đình nằm viện nhiều hơn, tóc bạc, nhiều nỗi lo toan, vì ước mơ của họ tròn 18t.

Đấy, là tớ nghĩ. Tớ mặc nhiên cho rằng, ước mơ của ba mẹ tớ chính là tớ. Tớ đinh ninh cho rằng, mãi mãi cuộc sống của tớ là khát khao lớn nhất của họ. Tớ đọc nhiều bài tâm sự, nhiều bạn trẻ cũng phán đoán, bố mẹ họ không có ước mơ!

Chẳng ai hỏi một người lớn rằng khi còn trẻ ước mơ lớn nhất của họ là gì?

Tớ chỉ nghe người ta kể chuyện làm ăn, tiền bạc, áp lực.

Ta còn trẻ, người trẻ có đầy tham vọng và nhiệt huyết, tham vọng càng lớn thì cố gắng càng nhiều. Ta cho mình rời xa nhà, xa quê hương, ta bắt đầu hưởng thụ cuộc sống ngoài khuôn khổ gia đình. Ta cảm nhận con cái lớn là khách quý. Ta quên rằng, ba mẹ cũng có lắm ước mơ.

Vì ba mẹ đã từng trẻ!

Hãy sống như ngày mai sẽ chết! Đêm nay, tớ sẽ tập nói lời yêu thương đến ba mẹ. Tớ sẽ dành thời gian để ngắm ba mẹ lâu thêm một chút. Tớ sẽ hỏi họ thích ăn món gì? Tớ hỏi ba, hôm nay ba đã mệt mỏi rất nhiều vì con đúng không? Mẹ từng là cô gái xinh đẹp nhưng vì con, mẹ mới mất dần nhan sắc đúng không?

Tớ sẽ hỏi ba mẹ tớ, mong muốn lớn nhất của ba mẹ là gì? Đừng chỉ lo nghĩ đến con!

Vì một mai, chúng ta sẽ chết!

You may also like

Leave a Comment