Mình không biết như thế nào nhưng có mấy content : “Ăn mặc bần bần vào trong các cửa hàng thời trang cao cấp xem cách nhân viên có tiếp bạn không?” rồi kiểu là “Đừng đánh giá con người qua vẻ ngoài abcxyz, tui có tiền mà do các người không tiếp nên bái bai.

by admin

Vô thưởng vô phạt nếu không gọi là hãm. Muốn người khác tôn trọng thì phải tôn trọng người khác trước, rõ ràng các thương hiệu thời trang cao cấp (Có từ cao cấp) thì nó phục vụ cho đối tượng khách hàng cao cấp. Highend hay luxury brand khác hẳn với các thương hiệu trung cấp, đại trà hay thời trang nhanh thế nên về concept cửa hàng hay đồng phục của nhân viên, phong thái phục vụ cũng hoàn toàn khác. Đúng là các anh/các chị/bạn bè có tiền nhưng như mình nói tầng lớp thượng lưu thì tiền nó chỉ là điều kiện ban đầu thôi chứ không phải là tất cả. Nó còn là cái cốt cách, cái cách đi đứng hay nói chuyện.

Việc các bạn mang nội dung đó ra rồi kêu các cửa hàng “Chảnh” mình bị buồn cười vì không khác gì ông trọc phú đi mua đồ cả. Các bạn đừng hiểu nhầm ý mình là muốn mua đồ thôi sao phải khó khăn thế, chỉ cần ăn mặc tươm tất – tôn trọng cái nơi mình tới, cái số tiền mình bỏ ra để mua thương hiệu. Đó là tôn trọng tiền của mình và bản thân mình cũng như brands mình mua rồi. Cửa hàng Louis Vuitton khác cửa hàng của H&M, cửa hàng của Chanel khác cửa hàng của Zara, cửa hàng của Dior khác với cửa hàng của Michael Kors. Thế nên dù các bạn có tiền thật mà bước vào đấy xong làm nội dung như vậy mình chẳng hiểu mục đích là gì cả? Đối tượng người xem chính cũng không phải đối tượng khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Thế nên vô thưởng vô phạt.

Đợt mình còn ở Aus, có cửa hàng của Hermes và có người bạn của mình với số tiền trong tài khoản đủ mua chục cái túi Birkin, Kelly nhưng nhân viên thấy ăn mặc bên ngoài không đúng tinh thần của Hermes nên còn không tiếp nữa, hỏi thì người ta vẫn đáp nhưng đều báo là soldout và chỉ là sản phẩm trưng bày nữa. Khó thế đấy.

Tại sao các thương hiệu lại khó như vậy vì nó là điều căn bản rồi. Haute Couture Fashion ngày xưa vốn dĩ phục vụ cho tầng lớp quý tộc và thượng lưu nên vô cùng bài bản từ cửa hàng cho tới khách hàng. Mấy trăm năm lịch sử đã tạo nên điều đó. Cho đến thời điểm hiện tại thì tầng lớp giàu có mới nổi lên nhưng không có độ sang (Mình hay gọi là trọc phú) đổ một đống tiền vào các thương hiệu cao cấp nên điều này cởi mở hết nhiều rồi. Nhưng nó không phải là điều chúng ta vin vào mà làm như thế.

Tiêu biểu ở các cửa hàng của Louis Vuitton tại Việt Nam hay Châu Á, bạn mình cũng thích mua mấy món đồ da của LV nhưng dần dần ngại tới cửa hàng vì kêu rằng giờ ở đó “Chợ” quá. Không phải do cửa hàng mà do lượng khách tới đó, bỗ bã nói to chỉ trỏ khiến cảm nhận của bạn ấy rằng hình ảnh của mình đi xuống nên dù thích brands nhưng giờ nó toàn order không à :))

You may also like

Leave a Comment