Llullaillaco Maiden (Trinh nữ băng đá)

by admin

Vào ngày 16/03/1999, tại núi lửa Llullaillaco, thuộc khu vực biên giới giữa Chile và Argentina giới khoa học khảo cổ đã phát hiện ra x.ác ư.ớp của ba đứa trẻ gồm 2 gái 1 trai thuộc người Inca xưa sống vào khoảng những năm 1400.

Trong đó x.ác ư.ớp của đứa trẻ lớn nhất khoảng 13 đến 15 tuổi đặt tên là Llullaillaco Maiden (nghĩa là Tr.inh n.ữ băng đá) được cho là vẫn còn nguyên vẹn hoàn toàn, hoàn hảo đến mức khó tin.

Llullaillaco Maiden là x.ác ư.ớp trong tư thế ngồi, đầu hơi cúi về phía trước, mặc trang phục Inca cổ và có mái tóc đen, làn da chưa bị ph.ân h.ủy theo thời gian, cơ quan n.ội t.ạng không bị tổn thương vẫn nguyên vẹn, đầy đủ, thậm chí trong tim vẫn còn m.áu. Llullaillaco Maiden cùng x.ác ư.ớp của hai đứa trẻ còn lại khoảng 4 – 5 tuổi có niên đại hơn 500 năm. Theo kết quả nghiên cứu thì chúng qua đời trong tình trạng say trước khi c.h.ế.t và là vật h.i.ế.n t.ế cho nghi lễ cúng Thần của tộc người Inca tại Nam Mỹ.

Llullaillaco Maiden được coi là một trong những x.ác ư.ớp được bảo quản tốt nhất từng được tìm thấy trong lịch sử nhân loại.

(Cre: WTF Facts)

You may also like

Leave a Comment