TÌM THẤY MẸ SAU 33 NĂM BỊ BẮT CÓC NHỜ VẼ BẢN ĐỒ THEO TRÍ NHỚ

by admin

Lý Cảnh Vĩ, 37 tuổi, sinh ra ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và bị b:ắt c:óc khi 4 tuổi. Lý bị bán cho gia đình bố mẹ nuôi ở tỉnh Hà Nam, cách quê hương 2.000 km.

Lý đã cung cấp mẫu máu cho giới chức địa phương và bắt đầu vẽ tay bản đồ ngôi làng anh từng sống theo trí nhớ. Anh dò hỏi trên mạng với hy vọng tìm kiếm manh mối về quê hương. Bản đồ vẽ tay đã giúp cảnh sát xác định quê hương của Lý là ngôi làng gần thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam.

Giới chức đã tìm thấy một người phụ nữ có khả năng cao là mẹ Lý và tiến hành xét nghiệm ADN. Kết quả xác nhận Lý là con của bà. Cha ruột của Lý đã qua đời.

Bản đồ của Lý chi tiết tới mức khiến nhiều người Trung Quốc kinh ngạc, vì nó bao gồm cả mô tả về các ngôi nhà trông ra sao và cách dân làng sử dụng những chiếc xô lớn bằng gỗ để nấu cơm. Lý nhớ đã bị một người hàng xóm lừa cho đồ chơi và b:ắt c:óc.

Lý chia sẻ ngày còn đi học anh từng rất đau khổ mỗi khi đọc những bài báo về đoàn tụ gia đình. Nhưng thời gian trôi qua, công việc bận rộn và sau đó là cuộc sống gia đình với những đứa con đã khiến anh dần nguôi ngoai.

Lý không cho biết anh sẽ đối mặt bố mẹ nuôi như thế nào sau khi đoàn tụ với mẹ ruột. Nhiều người bị b:ắt c:óc ở Trung Quốc không muốn bố mẹ nuôi của mình bị truy cứu trách nhiệm, dù họ có khả năng đã tiếp tay cho nạn b:uôn ng:ười.

(Theo SCMP/Vnexpress)

You may also like

Leave a Comment