MM6 – Maison Margiela Pre-Fall 2023.

by admin

Tất nhiên, khi nhìn lướt qua hình ảnh của collection thì hẳn các bạn sẽ liên tưởng tới ngay Balenciaga và đặt câu hỏi là sao Maison Martin Margiela mất chất đến như thế. À không phải đâu, vì đây là MM6 – một dòng diffusion line (Dòng khuếch tán – tiếp cận đối tượng khách hàng khác dựa trên tinh thần cốt lõi của thương hiệu. Tương tự như dòng CDG Play nếu so với Comme Des Garcon Homme).

MM6 ra đời vào năm 1997 được Martin Margiela cho vào danh sách “những đứa con” của mình với hệ thống số nhận diện thương hiệu đặc trưng. Vì là diffusion line nên MM6 đi theo một dạng ngôn ngữ thiết kế tinh giản, dễ tiếp cận nếu so với dòng chính – những bộ sưu tập mang tính phức tạp và nhiều chất xám hơn của Maison Martin Margiela. Tuy nhiên, MM6 vẫn đảm bảo được triết lý và tầm nhìn của người sáng lập ra là Martin Margiela.

Đầu tiên thì MM6 được lập ra phục vụ dành cho khách hàng nữ với việc áp dụng những tầm nhìn độc đáo về thời trang nữ tại thời điểm mà nó thành lập và một cách tiếp cận vô cùng thực dụng và đầy quyết đoán. Những đường cắt gọn gàng, những hình in hiện đại và trung hòa giữa những khái niệm căn bản trong thiết kế thời trang đi cùng cốt lõi là phương pháp xử lí bề mặt vải đặc trưng để tạo ra những kiểu thời trang ăn mặc hàng ngày, tính ứng dụng vào và phù hợp với tiêu chí ready-to-wear, là nền tảng về doanh thu cho dòng mainline có thể tự tin bay bổng. Nếu trong mainline của Maison Martin Margiela chúng ta nhận biết được thông một chiếc mạc trắng được thêu ở bốn góc thì MM6 chỉ đơn giản là 1 đường nằm ngang nơi tag của brand được may vào.

Người phụ nữ mà MM6 xây dựng đó là một cách tiếp cận giản dị, đường phố hơn, ứng dụng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang và sang trọng cần thiết – khác hẳn với 1 Maison Martin Margiela đầy thơ mộng và “huyền ảo”. Có thể nói là MM6 “Lowkey” vì creative director của diffusion line này là 01 tập thể ẩn danh chứ không phải của John Galliano – vốn được biết đang là giám đốc sáng tạo đương thời của Maison martin Margiela. MM6 không muốn lộ danh, càng không muốn cầu kì cho đến cả những người làm ra chúng, nó đúng với những bước đầu tiên của căn nhà Martin Margile năm 1989 – một sự ra mắt đầy bí ẩn và một trong những show thời trang gần gũi nhất.

Pre-Fal 2023 – MM6 vẫn tiếp tục mang tới những kiểu đồ gợi nhớ về thập niên 90s cùng với đường cắt vẫn gọn gàng, chất liệu tân thời và hợp xu hướng hơn (Leather, denim) nhưng vẫn đi theo giá trị cốt lõi của thương hiệu. MM6 mong muốn mang tới những bộ quần áo có thể xuất hiện trong tủ đồ của bất cứ người yêu thời trang – những kiểu áo/quần tailored, chất liệu leather sang/xịn/mịn và denim được phát triển đa dạng hơn. Những chi tiết vừa đủ, không bị quá “over” nhưng vẫn khiến người ta tự cảm giác “thời trang” – đó là một chiếc váy được wrapped (quấn) quanh eo với những đường xếp li khổ lớn, một chiếc shirtdress (kiểu sơ mi nhưng dài giống váy) với tay áo được gấp lại và đính kèm ở vai tạo độ phồng hay chiếc áo khoác với phần cổ và ve áo được khâu lại. Layering luôn là thế mạnh của MMM và nó được tiếp tục ở MM6 với việc “hack” thị giác giữa các lớp lang quần áo chồng lên nhau một cách hợp lí để vẫn khoe được chi tiết mà không bị ẩn đi.

You may also like

Leave a Comment