Đà sụt giảm mạnh của Bitcoin đã khiến khoảng 80% triệu phú Bitcoin biến mất khỏi thị trường.

by admin

Theo số liệu mới từ Công ty phân tích mạng lưới blockchain Glassnode, thị trường hiện ghi nhận chỉ còn 23.245 ví có số dư Bitcoin trị giá trên 1 triệu USD. Đây được xem là hệ quả của việc đồng Bitcoin, đồng tiền số nhất thế giới, mất giá gần 80% so với mức đỉnh hồi tháng 11.

Số lượng triệu phú cũng đã giảm xuống theo đà giảm của giá đồng Bitcoin, theo Cointelegraph. Số triệu phú Bitcoin giảm tương ứng khoảng 80% so với 112.898 người, chiếu theo dữ liệu ngày 8/11 năm ngoái. Đây là thời điểm đồng tiền số này đạt mức cao kỷ lục hơn 69.000 USD một đơn vị.

Kể từ khi vụ bê bối FTX làm chao đảo thị trường, nhà đầu tư ngày càng ngần ngại trong việc lưu trữ tài sản trên các sàn giao dịch, theo
Cointelegraph. Tính chung về rủi ro tài chính, có gần 50 tổ chức chịu liên đới vì có quan hệ giao thương với hệ sinh thái FTX. Sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền số lớn thứ 3 thế giới đã tạo ra một cuộc khủng hoảng thanh khoản. Điều này có thể góp phần khiến “mùa đông” tiền số kéo dài đến cuối năm 2023. Dữ liệu thị trường cũng chỉ ra dấu hiệu tương tự khi tỷ lệ stablecoin so với tổng vốn hóa thị trường đã đạt mức cao mới là 18%. Điều này đồng nghĩa nhiều nhà đầu tư đang thoát khỏi các đồng tiền biến động cao và chuyển sang các stablecoin được chốt giá bằng USD.

Hiện có khoảng 2,3 triệu Bitcoin được lưu trữ trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung, tương đương mức ghi nhận vào giữa năm 2018. Con số trên giảm mạnh so với mức cao nhất mọi thời đại là 3,1 triệu Bitcoin hồi năm 2020.

(Theo VTVMoney)

You may also like

Leave a Comment