CASPER, CHÚ CHÓ DŨNG CẢM TIÊU DIỆT 8 CON SÓI ĐỒNG CỎ, BẢO VỆ ĐÀN CỪU CỦA CHỦ

by admin

Casper, chú chó giống Great Pyrenees đến từ Decatur, Georgia, đã chứng tỏ mình là một chú chó chăn cừu đáng tin cậy sau khi tự mình g.iết c.hết 8 con sói đồng cỏ đang lăm le bầy cừu mà Casper trông coi.

Chủ của Casper, bác nông dân John Wierwiller cho biết chú chó 20 tháng tuổi đã dũng cảm đối đầu với 11 con sói đồng cỏ đe dọa trang trại cừu của ông, và gi.ết c.hết 8 con, trong trận chiến kéo dài hơn nửa giờ.

Wierwiller nói với đài truyền hình WAGA-TV ở Atlanta rằng Casper đã sống sót sau trận chiến với thân thể đ.ẫm m.áu, với da và một phần đuôi bị xé toạc.

Wierwiller nói: “Chúng tôi biết nó bị thương vì chúng tôi tìm thấy một phần đuôi, m.áu và những thứ khác của nó, vì vậy chúng tôi rất lo lắng.

Sau trận chiến, Casper chạy đi mất nhưng trở lại hai ngày sau khi Wierwiller đưa ra lời kêu gọi tìm kiếm chú chó cưng trên mạng xã hội. Cơ thể chú chó đầy vết t.hương và máu, cho thấy nó đã trải qua một trận chiến khốc liệt.

Wierwiller nói: “Da của Casper trông giống như bị một con sói ngoạm và xé toạc.”

“Thằng bé nhìn tôi kiểu như: ‘Ông chủ, đừng chỉ đứng nhìn bộ dạng thê thảm của tôi nữa, hãy quan tâm đến tôi đi’.

Wierwiller đã đưa Casper đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Casper đã được khâu vết thương và được các y bác sĩ theo dõi.

Các bác sĩ thú y đã thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp khâu vết thương ở cổ của Casper để ngăn chặn khả năng nhiễm trùng và nếu mọi việc suôn sẻ, chú chó có thể không cần ghép da.

Dự án Động vật LifeLine đã quyên góp được hơn 15.000 USD để chi trả hóa đơn bệnh viện của Casper.

Một cái kết có hậu đã đến với Casper dũng cảm. Chúc chú chó mau bình phục.

Trường hợp chó chăn cừu không những chống trả được mà còn phản công lại bầy sói đồng cỏ như Casper như trên là rất hiếm. Trong đa số các cuộc đối đầu, những con chó chăn cừu hiếm khi chiếm ưu thế trước sói đồng cỏ.

(Source: National Post/NYPost)

You may also like

Leave a Comment