Và nếu bạn thấy một ngôi nhà với một cái cây trước cửa, đó phải là nhà của một người giàu có trên cả những người giàu ở quốc gia này

by admin

Phân biệt giàu nghèo qua nhà lầu xe hơi ở Qatar không đáng tin cậy lắm, hầu như gia đình nào cũng đều có một chiếc ô tô của thương hiệu nổi tiếng thế giới. Người ta nói rằng có một cách đơn giản để nhìn thoáng qua ai giàu hơn ai, đó là nhìn cái cây trồng trước cửa!

Qatar không thiếu tiền, mà thiếu nước ngọt. Quốc gia này được xây dựng trên sa mạc, lãnh thổ hiếm sông ngòi, nguồn nước ngọt rất khan hiếm, dù cho đã áp dụng công nghệ khử mặn nước biển nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu của người dân, nước thậm chí còn đắt gấp vài lần xăng dầu!

Bởi vậy mà người Qatar sẽ bị hạn chế khi sử dụng nước, trong khi cây trồng cần được tưới nước thường xuyên. Nếu trồng quá nhiều cây, họ phải chi thêm tiền để mua nước.

Nhìn chung, các gia đình thường không đủ khả năng để mua nước tưới cho cây mỗi ngày, thay vào đó, họ lát sân bằng thảm cỏ nhân tạo cho mát mắt, gia đình nào khá giả hơn sẽ trồng hai loại cây chịu được khô hạn như cây chà là hay cây cọ để tô điểm cho ngôi nhà.

Và nếu bạn thấy một ngôi nhà với một cái cây trước cửa, đó phải là nhà của một người giàu có trên cả những người giàu ở quốc gia này.

(ST)

You may also like

Leave a Comment