NHỚ GỌI ĐIỆN THOẠI CHO BỐ MẸ THƯỜNG XUYÊN

by admin

Bạn biết không? Điều mà bố mẹ mong ước giản đơn lắm, đó là khi trưởng thành rồi bạn có thể tự chăm sóc bản thân thật tốt. Đôi khi một cuộc điện thoại của bố mẹ chỉ muốn biết bạn đã ăn cơm hay chưa mà thôi.

Một cuộc điện thoại có thể chỉ kéo dài một phút nhưng chỉ cần biết con ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi đúng giờ là bố mẹ cũng đủ hạnh phúc. Cuộc sống mỗi ngày của họ giản đơn vô cùng, vất vả đi làm sau đó ăn uống đạm bạc và gọi điện thoại cho con xem trên thành phố nó sống có tốt không?

Bố tôi là một người chăm chỉ dù trời mưa bão thế nào ông cũng không nghỉ một ngày. Bố tiết kiệm được rất nhiều tiền nhưng chưa có lúc nào tôi thấy ông có ý định đổi đôi dép sờn cũ của mình. Mẹ tôi là một người phụ nữ chịu thương chịu khó, đêm nào mẹ cũng phải thức khuya làm việc nhưng chưa có một ngày mẹ than vãn vì mệt mỏi.

Bố mẹ tôi đều là người ngại thể hiện tình cảm, cả hai người nếu có bất cứ mong muốn gì cũng không chia sẻ với con cái. Mỗi lần mua đồ áo mới cho bố mẹ, họ đều hỏi giá rất kĩ càng chỉ vì sợ con mua đồ đắt tiền, bố mẹ không thích đi ăn nhà hàng vì sợ con phải trả rất nhiều tiền, bố mẹ không thích đi du lịch vì sợ tốn kém tiền bạc của con. Bố mẹ có thể chịu thiệt thòi nhưng nhất định không để con cái mình thiếu thốn.

Lúc mệt mỏi nhất chỉ cần gọi cho bố mẹ, nghe giọng bố mẹ là tự nhiên sẽ có thật nhiều động lực. Vì chúng ta biết để có cuộc sống ấm êm như hiện tại bố mẹ đã phải đánh đổi thời gian, công sức và cả sức khỏe của mình để lo cho bạn. Bố mẹ là siêu nhân trong mắt của những đứa con, đi làm nhiều như vậy có lúc muốn kiệt sức vậy mà khi về nhà bố mẹ vẫn vui vẻ với con.

Bố mẹ không hoàn hảo nhưng họ luôn mang tất cả những điều tốt đẹp nhất dành tặng cho bạn. Thế nên cuộc sống có bận rộn như thế nào cũng đừng quên gọi điện thoại về cho bố mẹ, bố mẹ sẽ rất hạnh phúc nếu biết bạn vẫn ăn cơm đầy đủ, vẫn giữ gìn sức khỏe và chăm chỉ làm việc mỗi ngày đó!

Dương Hạnh

You may also like

Leave a Comment