TỰ HỌC CONTENT SAO CHO HIỆU QUẢ ?

by admin

—————————-

Khi mới bắt đầu bước chân vào con đường Content chắc chắc các bạn trẻ bây giờ đều chọn cho mình một lựa chọn đó là tự học các kiến thức về content trên internet, nhưng làm thế nào để có thể tự học một các hiệu quả trong thời gian ngắn lại là vấn đề được rất nhiều bạn bâng khuân. Hôm nay mình xin chia sẻ lại những kinh nghiệm từ hành trình tự học về content của mình, hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn

Cần có lộ trình cụ thể rõ ràng

Content marketing là một thuật ngữ rất rộng vì vậy mình cần vạch ra lộ trình cụ thể rõ ràng và cần phải có một phương pháp học đúng đắn để có thể dễ dàng tiếp thu nhanh các kiến thức.

Có hai dạng content là social content và content seo, tức nhiên là đặc điểm của hai loại content này cũng khác nhau nên tùy vào từng cái mà có lộ trình học khác nhau.

Đọc tài liệu về content marketing

Có rất nhiều tài liệu content marketing mà bạn rất dễ dàng tìm thấy ở internet bao gồm các tài liệu về kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng viết bài, lập kế hoạch content, các trang web cung cấp tài liệu trên bao gồm:

Ngaocontent.com

tuhoccontent.com

phungthaihoc.com

brandsvietnam.com

Mình đã học, tham khảo rất nhiều từ các trang web trên, toàn là các anh/chị có nhiều năm kinh nghiệm chia sẽ nên kiến thức rất sát với thực tế và vô cùng hữu ích.

Tham gia các group thảo luận về content

Ngoài việc tìm kiếm các thông tin về content trên các trang web, blog thì các hội nhóm trên facebook là một nguồn thông tin rất đa dạng, phong phú, nơi mà mình sẽ được chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm về nghề mỗi ngày cho các bạn theo dõi.

Một số group về content mà mình nghĩ nên tham gia:

Gen Z tập viết content

Tâm sự con sen

Mỗi ngày một chút content

Cùng làm content marketing

Ngoài ra còn rất nhiều những group liên quan về content nữa mà các bạn có thể tham gia vào để được học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức chia sẽ về nghề.

Tìm một người chỉ dẫn

Tự học content không có nghĩa là bạn tự mày mò, tự viết một mình mà nên tìm một người có chuyên môn, kinh nghiệm để học hỏi. Việc có được một mentor chỉ đường không chỉ giúp bạn tiếm kiệm thời gian học, có định hướng rõ ràng hơn mà còn giúp cho bạn chỉnh sửa đúng sai trong lối viết giúp bạn tự học có kết quả tốt hơn.

Nhận làm CTV về content

Đây là một cách tự học thực tế nhất, ngoài việc tìm hiểu các kiến thức lý thuyết về content, thì các bạn cũng có thể tìm những đơn vị tuyển ctv viết bài không đòi hỏi kinh nghiệm để tham gia.

Cách này bạn vừa được học hỏi kinh nghiệm, vừa được va chạm thực tế các công việc về content mà còn lại có thể kiếm được thêm thu nhập dù lương thường sẽ rất thấp. Nhiều cơ quan sẵn sàng tuyển dụng nhân viên mới, đào tạo và hướng dẫn mọi thứ, tuy nhiên bạn phải cần tìm được đơn vị uy tín, tránh bị lừa đảo bốc lột công sức.

Còn bạn nào đang quan tâm muốn học về content thì có thể ib để mình chia sẽ cho nhé, mong bài viết hữu ích với các bạn.

Nguồn: Nguyễn Văn Trí

You may also like

Leave a Comment