3 KĨ NĂNG MÌNH ƯỚC MÌNH ĐÃ HỌC CHÚNG SỚM HƠN

by admin

Và đây cũng là 3 kĩ năng giúp mình x10 thu nhập chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm ngắn ngủi

Nếu ai đó hỏi mình đâu là những kĩ năng mà nếu bạn sở hữu chúng, bạn có thể sống và kiếm được rất nhiều tiền ở bất cứ đâu mà bạn muốn.

Thì đó chính là bộ 3 kĩ năng: content – marketing – sale

?Content:

Content là nguyên liệu của mọi sản phẩm đầu ra trong kỉ nguyên số hiện giờ.

Bạn chẳng cần phải có nhiều tiền, bạn cũng chẳng nhất thiết phải sở hữu một cửa hàng offline, bạn chẳng cần bất cứ thứ gì cũng vẫn có thể giàu lên được, nếu như bạn sở hữu kĩ năng viết nội dung.

Content xuất hiện trong mọi khía cạnh mà bạn nhìn thấy trên internet: Những bài đăng quảng cáo, những video hài hước giải trí, những podcast truyền cảm hứng cho bạn mỗi ngày, tất cả đều xuất phát từ content.

Như vậy, bạn chỉ cần biết kĩ năng này thôi, bạn sẽ luôn có việc để làm.

Bởi vì với tốc độ tiêu thụ thông tin kinh khủng trong xã hội ngày nay, thế giới sẽ thể sống thiếu nội dung được.

? Marketing:

Nếu ai đó nghĩ rằng muốn kinh doanh online thì yếu tố quan trọng nhất là đầu vào.

Quan trọng nhất là nhập được mối hàng tốt, chất lượng, giá thành rẻ, quan trọng nhất là có một cửa hàng thật đẹp và hoành tráng, còn nhập được hàng về rồi tính sau, rồi thế nào cũng bán được.

Thì chắc chắn phi vụ kinh doanh của bạn sẽ sớm đóng cửa.

Học được kĩ năng marketing, truyền thông, xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng đến với mình mới là yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực hay sản phẩm gì.

Bạn chắc hẳn đã chứng kiến các bạn reviewer trên tiktok, youtube chẳng cần phải tự mình nhập hàng về bán vẫn kiếm được doanh thu tiền tỉ hàng tháng ra sao chỉ nhờ kĩ năng xây dựng thương hiệu và marketing của các bạn ấy trên các kênh online.

Các doanh nghiệp hiện nay nếu không có marketing thì cũng sẽ chẳng có ai biết tới và mua hàng của họ. Đó là lí do, họ có thể chi rất nhiều tiền cho những ai làm marketing giỏi, đặc biệt là marketing online.

? Sale:

Rất nhiều người coi thường kĩ năng sale, nói đây là kĩ năng bán nước bọt, kĩ năng không đáng được coi trọng.

Nhưng bạn có biết, rất nhiều tỉ phú doanh nhân trên thế giới đi lên từ vị trí của một người bán hàng.

Khi bạn sở hữu kĩ năng này, bạn hiểu rõ tâm lí khách hàng, bạn biết cách đặt câu hỏi và khai thác vấn đề của khách hàng, thuyết phục họ mua sản phẩm từ bạn.

Một khi master kĩ năng sale, bất cứ sản phẩm nào bạn đều có thể bán được.

Có phải mục đích cao nhất của bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều là doanh thu, doanh số bán hàng không?

Bạn bán được hàng thì có phải bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền hay không?

Mà sale không chỉ xuất hiện trong khía cạnh buôn bán.

Nó xuất hiện trong mọi ngóc ngách của đời sống.

Bạn biết cách sale bản thân, bạn sẽ vô số nhà tuyển dụng săn đón.

Bạn biết cách sale ý tưởng của mình trước mặt đối tác, bạn sẽ nhận được vô số hợp đồng giá trị cao.

Hãy học kĩ năng sale đi, và bất cứ số tiền nào, cũng đều có thể về tay của bạn.

—————————–

? Hành trình học content, marketing và sale để chúng trở thành những kĩ năng cốt lõi giúp mình x10 thu nhập trong vòng chưa đầy 1 năm

Mình xuất phát điểm là một sinh viên ngành ngôn ngữ, hoàn toàn không có bất cứ kiến thức, kĩ năng hay kinh nghiệm gì liên quan đến content, marketing hay sale ở thời điểm cách đây 1 năm.

Mình vào ngành đúng nghĩa là con số 0 tròn trĩnh.

(Cho nên, bạn nào đọc đến đây mà còn cảm thấy tự ti và lo sợ bản thân mình không có kiến thức hay kĩ năng gì để bắt đầu thì hãy tự tin lên nhé. Vì mình cũng đã từng có xuất phát điểm như bạn hiện giờ và giờ mình đã và đang ở đây nè. Quan trọng là bạn muốn, và bạn quyết tâm làm, thì sẽ có cách)

Thời điểm ấy, mình đã bắt đầu từ việc lựa chọn một khóa học online liên quan đến content và marketing để học.

Giảng viên của khóa học đó giờ đây đã trở thành mentor và cũng là sếp của mình ở rất nhiều dự án.

+ Mình học content và áp dụng nó vào trong từng bài viết của mình trên các kênh mạng xã hội, rồi đến blog cá nhân, rồi đến rất nhiều dự án của các khách hàng mời mình về làm việc và cộng tác.

+ Từ khóa học ấy, mình cũng đồng thời học được kĩ năng marketing và xây dựng thương hiệu cá nhân. Mình biết cách định hình chính xác ngách kiếm tiền và định vị thương hiệu cá nhân của mình trong mắt mọi người xung quanh.

Để từ đó, các tờ báo, brands và các tổ chức liên tiếp mời mình phỏng vấn và xuất hiện trên các podcast, talkshow và website của họ.

Cùng với đó là vô số cơ hội việc làm và offers ngay cả khi mình mới tốt nghiệp và ngay cả khi mình không phải là đứa có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Mình thậm chí còn chưa từng phải đi nộp CV xin việc từ khi mình bắt đầu biết cách marketing và quảng bá thương hiệu của bản thân.

+ Cuối cùng là sales, cả 4 năm đại học, mình chưa từng một lần thử đi bán hàng hay làm sales ở bất cứ đâu. Mình cũng từng có những cái nhìn phiến diện về nghề này.

Cho đến khi mình nhận ra một bài học mà mình sẽ chẳng bao giờ quên “Nếu bạn không biết sale, bạn sẽ mãi nghèo”

Sale hóa ra không phải chỉ là những người ra rả cầu kéo ai đó mua hàng hóa và sản phẩm của mình.

Sale hóa ra là việc chúng ta thấu hiểu tâm lí khách hàng, hiểu rõ vấn đề, mong muốn của họ và là người tư vấn giải pháp cũng như cung cấp cho khách hàng đúng cái mà họ đang cần.

Và thế là, từ khi đi học, mình học được cách lồng yếu tố sale vào trong content của bản thân, khéo léo cho độc giả và những người xung quanh thấy năng lực và giá trị con người mình.

Để cuối cùng, từ content ấy, mình đã thành công thu hút vô số khách hàng, vô số nhà tuyển dụng muốn tuyển mình về làm, vô số bạn đọc tìm tới mình để mua những giải pháp mà mình có thể cung cấp để giúp họ vượt qua vấn đề.

? Đó cũng là lúc, mình thực sự thấy được sự cộng hưởng của content, marketing và sale có thể giúp mình kiếm nhiều tiền đến như thế nào.

Và khi mình đã kiếm được tiền từ chính content, chính cách marketing thương hiệu và kĩ năng sale online trên chính kênh riêng của mình.

Mình đã được tuyển về để trở thành leader sale của những dự án doanh thu lên tới tỉ đồng. Mình không chỉ chốt được các đơn hàng trị giá hàng trăm triệu mà còn đào tạo rất nhiều bạn đạt được những thành tựu tương tự.

? Đó chính là toàn bộ hành trình mà mình đã trải qua, từ con số 0 tròn trĩnh cho đến khi đạt được những thành quả nhỏ đầu tiên của bản thân.

Và yes, hiện giờ công việc của mình đều liên quan mật thiết đến cả 3 kĩ năng này. Nếu không nhờ có chúng, thu nhập của mình cũng chẳng thể nào tăng nhanh đến thế trong vòng vài tháng ngắn ngủi được.

Mình cũng rất tự tin nói với bạn rằng, nếu bạn bắt đầu học, rèn luyện và master 3 kĩ năng này càng sớm, thì bạn không bao giờ lo thiếu tiền hay thiếu việc để làm cả.

Mình chia sẻ bài viết hôm nay, hi vọng 1 năm nữa, khi nhìn lại, mình sẽ hoàn thiện hơn nữa tất cả những điều trên. Đồng thời, hi vọng, những gì mình chia sẻ sẽ hữu ích với những bạn đang cần đến chúng.

✨Hãy tự tin và dũng cảm để bắt đầu các bạn nhé, dù cho xuất phát điểm của bạn là gì. Vì chỉ có bắt đầu, mới có kết quả được. Đừng bao giờ để bản thân hối tiếc vì đã hèn nhát không dám chiến đấu vì mục tiêu của chính mình ❤

Ghé thăm mình tại Quanh With GenZ

Nguồn: Nguyễn Quỳnh Anh

You may also like

Leave a Comment